Samsung Display ký hợp đồng 4,35 tỷ USD với Apple

Samsung Display ký hợp đồng 4,35 tỷ USD với Apple

Samsung Display ký hợp đồng 4,35 tỷ USD với Apple

Nguồn tin của Korea Herald cho biết, như vậy với tổng giá trị đơn hàng 13 nghìn tỷ won cho đến nay, Samsung Display đang chứng tỏ mình là đối tác cung ứng lớn cho iPhone sắp ra mắt của Apple. Cũng theo nguồn tin từ ngành màn hình, công ty gần đây giành được đơn hàng cung ứng 60 triệu tấm nền OLED.

Giới quan sát thị trường nhận định Samsung có thể cung cấp tới 80% nhu cầu tấm nền iPhone, giả định mỗi thế hệ iPhone bán được hơn 200 triệu máy. Với đơn hàng mới nhất, Samsung Display là đối tác lớn nhất cho iPhone ra mắt năm 2017 của Apple.

Theo tin đồn, Apple có thể sử dụng công nghệ OLED cho iPhone năm nay. Samsung đã tăng cường đầu tư vào tấm nền OLED cho smartphone. Năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc “bơm” khoảng 10 nghìn tỷ won vào sản xuất tấm nền OLED.

Samsung hiện có 3 dây chuyền sản xuất tấm nền OLED tại Cheonan và Asan tại huyện Chungcheong, Hàn Quốc. Vài nguồn tin tiết lộ công ty đang cân nhắc xây thêm nhà máy mới lân cận để đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh. Samsung cũng đang chờ đợi giấy phép cuối cùng từ chính phủ Việt Nam cho khoản đầu tư 3 nghìn tỷ won nhằm mở rộng sản xuất OLED tại đây.

Nhà máy OLED của Samsung tại Bắc Ninh đã hoạt động từ năm 2014. Việt Nam đang là đầu mối sản xuất nhiều sản phẩm của hãng, trong đó có smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận