Samsung Electronics bị lục soát do liên quan đến bê bối chính trị ở Hàn Quốc

Samsung Electronics bị lục soát do liên quan đến bê bối chính trị ở Hàn Quốc

Các công tố viên Hàn Quốc điều tra vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã tiến hành lục soát văn phòng của hãng điện tử Samsung.

Samsung Electronics bị lục soát do liên quan đến bê bối chính trị ở Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, cuộc lục soát của các công tố viên liên quan đến việc Samsung có thể đã có những hỗ trợ tài chính bất hợp lý cho con gái của người bạn tổng thống, là Choi Soon-sil. Bà Choi Soon-sil vừa qua đã bị bắt giam.

Các quan chức của Samsung Electronics, Samsung Group và văn phòng công tố viên chưa có bất kỳ xác nhận hay ý kiến gì về thông tin trên.

Các công tố viên vẫn đang tiến hành điều tra về cáo buộc Samsung đã cung cấp 2,8 triệu euro cho một công ty do bà Choi và con gái đồng sở hữu. Con gái bà Choi từng là thành viên của một đội đua ngựa Hàn Quốc.

Ngôi vị tổng thống của bà Park gần đây đang gặp nhiều sóng gió do vụ bê bối liên quan đến bà Choi, người bị cáo buộc đã lợi dụng mối thân tình, gần gũi với tổng thống để can thiệp vào các vấn đề nhà nước và mở rộng ảnh hưởng trong cộng đồng văn hóa và thể thao.

Tổng thống Park đã công khai xin lỗi hai lần vì scandal này, song tỷ lệ ủng hộ cho bà đã giảm mạnh xuống 5%, theo một cuộc trưng cầu dân ý vừa mới được đưa ra. Đây là mức ủng hộ thấp nhất kể từ khi có các cuộc trưng cầu dân ý về tổng thống năm 1988.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận