Samsung giúp doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam giảm tỷ lệ lỗi đến 25%

Samsung giúp doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam giảm tỷ lệ lỗi đến 25%

Samsung giúp doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam giảm tỷ lệ lỗi đến 25%

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam.

Ngày 26/7, Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam và Bộ Công thương tổ chức Triển lãm - Hội thảo Công nghiệp hỗ trợ lần thứ 4 tại nhà máy Samsung Bắc Ninh (SEV).

Năm nay, sự kiện có 26 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam tham gia. Đây là những doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đóng vai trò hạt nhân để tạo ra hiệu ứng lan tỏa cho sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Trong số 26 doanh nghiệp này, đáng chú ý là sự có mặt của 15 doanh nghiệp mới, tiềm năng được đề cử từ phía các Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp và đã nhận được nhiều tín hiệu tốt sau các cuộc khảo sát từ Samsung.

Sau sự kiện, Samsung sẽ xây dựng kế hoạch để tư vấn và bồi dưỡng cho các doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Sự kiện cũng kỳ vọng sẽ giúp kết nối 5 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam cấp 2 với nhiều doanh nghiệp cấp 1 khác, tạo cơ hội để được hợp tác trực tiếp với các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Theo ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam, Triển lãm công nghiệp phụ trợ là bước kết nối chính thức đầu tiên giữa Samsung và các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh hoạt động triển lãm, hội thảo công nghiệp phụ trợ, chương trình tư vấn doanh nghiệp với chuyên gia Hàn Quốc của Samsung cũng được đánh giá cao khi có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, trung bình tỷ lệ lỗi giảm 25% và năng lực sản xuất tăng 30%.

Từ năm 2015 đến nay, tổng số doanh nghiệp Việt Nam được tư vấn là 26 doanh nghiệp và bắt đầu từ năm 2017, nội dung tư vấn của Samsung được mở rộng sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các linh kiện điện tử phức tạp, có hàm lượng công nghệ cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Trước đó, như ICTnews đã đưa, sau những nỗ lực tìm kiếm và kết nối với các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ với tổng số 215 doanh nghiệp (25 doanh nghiệp cấp 1 và 190 doanh nghiệp cấp 2). Dự kiến, tổng số doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017.

Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) cũng đạt bước tiến lớn trong việc tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm từ 35% năm 2014 lên 57% tại thời điểm hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận