Samsung lên kế hoạch "tấn công" thị trường drone

Samsung lên kế hoạch "tấn công" thị trường drone

Samsung lên kế hoạch tấn công thị trường drone

Theo báo YonhapNews, hãng điện tử công nghệ Samsung sẽ sớm gia nhập thị trường drone trong tương lai gần khi có nguồn tin nội bộ vừa tiết lộ, hãng đã có trong tay nhiều bằng sáng chế drone quan trọng và họ đang rục rịch nghiên cứu drone.
 
Cụ thể, hãng điện tử Hàn Quốc này đã đăng ký thành công hai bằng sáng chế có liên quan đến máy bay tự lái với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) trong tháng 3/2018 vừa qua.

Còn theo nhiều nguồn tin từ mảng công nghiệp trong nước, Samsung đã được USPTO cấp các bằng sáng chế liên quan đến drone vào ngày 13 và 27/3 vừa qua.
 
Dấu hiệu này cho thấy, Samsung có thể đang ấp ủ một sản phẩm drone mới và khả năng sẽ cho ra thị trường một vài sản phẩm drone mang thương hiệu Samsung trong tương lai gần.
 
Liên quan đến vụ việc, giới quan sát nhận định, mặc dù bằng sáng chế không tiết lộ thời điểm Samsung bắt đầu sản xuất drone, tuy nhiên, hãng điện tử công nghệ Hàn Quốc này chắn hẳn đã tìm hiểu và "để mắt tới" thị trường này từ trước đó. Một số chuyên gia còn cho rằng, họ sẽ sớm có động thái theo đuổi mục tiêu này trong thời gian tới.
 
Hiện đã có nhiều công ty công nghệ đang đẩy mạnh phát triển máy bay không người lái có ứng dụng AI và IoT, bởi đây là một xu hướng mới, nổi bật và khó có thể bỏ qua đối với các hãng công nghệ lớn trong ngành công nghiệp điện tử - công nghệ hiện nay.
 
Về phía Samsung, hãng vẫn từ chối chia sẻ về kế hoạch sảm xuất ra các sản phẩm drone.
 
Nhưng với những tiết lộ từ ngành công nghiệp Hàn Quốc cho biết, Samsung NEXT - một quỹ đầu tư của Samsung, chuyên tìm kiếm các công ty có tiềm năng đang chú ý tới các start-up liên quan đến  mảng drone. Đây chắc chắn sẽ là những "bước đi đầu tiên", tạo cơ sở cho việc hình thành một đội ngũ thiết kế và những kỹ sư dày dặn kinh nghiệm về drone của Samsung, để phát triển ra những mẫu drone cao cấp, có chất lượng tốt trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận