Samsung nỗ lực kiện lại Appel nhằm giảm nhẹ... tiền phạt

Samsung nỗ lực kiện lại Appel nhằm giảm nhẹ... tiền phạt

Cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng giữa hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple và Samsung ngày 11/10 được đưa ra trước Tòa án Tối cao Mỹ phân xử liên quan đến những tranh cãi về thiết kế sản phẩm. Đây là lần đầu tiên trong 120 năm, một vụ kiện về vi phạm thiết kế sản phẩm được Tòa án Tối cao Mỹ xét xử.

Vụ kiện là nỗ lực của Samsung nhằm giảm nhẹ khoản tiền phạt 399 triệu USD trong tổng số 548 triệu USD mà hãng này phải trả cho Apple theo phán quyết hồi năm 2012. Đây là con số tiền đền bù cho việc Samsung đã "đánh cắp" ba thiết kế của iPhone và dùng cho dòng sản phẩm Galaxy và các thiết bị khác của hãng này.

Samsung nỗ lực kiện lại Appel nhằm giảm nhẹ... tiền phạt
 

Samsung lập luận việc hãng này phải nộp phạt toàn bộ lợi nhuận của quá trình sản xuất điện thoại vi phạm là bất công trong khi thiết kế chỉ đóng góp một phần vào thành công của một sản phẩm. Trong khi đó, luật sư của Apple cáo buộc Samsung cố tình bắt chước các thiết kế của iPhone, đồng thời khẳng định việc chấp nhận giảm mức phạt cho Samsung sẽ khuyến khích vấn nạn sao chép trái phép thiết kế sản phẩm.

Hiện Samsung nhận được sự ủng hộ của các tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Google, Facebook, Dell hay Hewlett-Packard. trong khi Apple được hậu thuẫn từ giới thời trang và chế tạo, những người ủng hộ bảo vệ "các nguyên tắc cơ bản của thiết kế."

Hiện tám thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ đang bị chia rẽ về cách phân xử vụ kiện lịch sử này. Theo dự kiến, Tòa án Tối cao sẽ ra phán quyết vào cuối tháng 6/2017.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai đại gia công nghệ nổ ra từ năm 2011 khi Apple chính thức kiện Samsung sao chép bất hợp pháp các sản phẩm điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad của mình. Samsung cũng đáp trả với cáo buộc Apple đã sử dụng một số công nghệ của hãng này mà không được cho phép, khiến những vụ kiện giữa hai trở nên dai dẳng và rộng khắp trên nhiều quốc gia.

Tháng 8/2014, hai bên nhất trí chấm dứt mọi kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, hai công ty vẫn chưa đạt được một thỏa thuận và vụ kiện tại Mỹ vẫn được tiếp tục.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Samsung vừa phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi xảy ra các sự cố cháy nổ pin. Ước tính, sự cố này có thể khiến Samsung thiệt hại đến 22 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận