Samsung sắp mở cửa hàng bán điện thoại tại Triều Tiên?

Samsung sắp mở cửa hàng bán điện thoại tại Triều Tiên?

Jay Y. Lee – người thừa kế tập đoàn Samsung là một trong gần 12 nhà lãnh đạo doanh nghiệp có mặt trong chuyến thăm tới thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên vào ngày hôm nay cùng với Tổng thống Moon Jae-in.

Samsung sắp mở cửa hàng bán điện thoại tại Triều Tiên?

Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Bình Nhưỡng bởi một Tổng thống Hàn Quốc kể từ năm 2007. Điều này phản ánh mối quan hệ đang ấm dần lên giữa 2 chính phủ - đẩy hy vọng về việc hợp tác kinh tế sâu rộng.

Tháng trước, ông Moon đã vạch ra những kế hoạch đầy tham vọng rằng sẽ chuyển đổi và kết nối mạnh mẽ 2 nền kinh tế, mở ra giao thương và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Những kế hoạch như vậy rõ ràng sẽ mang lại lợi ích cho các công ty gồm Samsung và một vài chaebol lớn khác.

"Việc đưa các nhà lãnh đạo chaebol tới Triều Tiên cho thấy khởi đầu tốt để đưa dòng tiền của Hàn Quốc chảy vào Bình Nhưỡng", Steve Chung – một chuyên gia Hàn Quốc tại Đại học Trung Quốc nói.

Câu hỏi đặt ra là liệu Samsung có sớm mở cửa hàng tại Triều Tiên hay không?

Tuy nhiên, SK Kim – một chuyên gia phân tích tại Dalwa Capital Market nói rằng Phó chủ tịch Lee cùng những nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác đến Bình Nhưỡng trong lần này với tư cách là đại biểu theo lời mời của chính phủ hơn là mục đích tìm kiếm cơ hội kinh doanh tiềm năng tại Triều Tiên.

Nền kinh tế khép kín của Triều Tiên có nhiều yếu tố thu hút các nhà đầu tư nước ngoài như nhân công rẻ, biểu đồ nhân khẩu học tốt và nguồn lực tự nhiên dồi dào chưa được khai phá.

Chi nhánh đầu tư của Samsung là Samsung Securities vào tháng 6 thông báo rằng họ đang thiết lập một đội ngũ nghiên cứu để phân tích tiềm năng đầu tư trong tương lai tại Triều Tiên.

Tuy nhiên có một thực tế là kinh doanh tại Triều Tiên chứa rất nhiều rủi ro, chủ yếu là do lệnh cấm vận của Mỹ. 

Bản thân Triều Tiên đang cấm nhập khẩu smartphone từ Hàn Quốc nhưng những hàng hóa như vậy vẫn có trên thị trường chợ đen – và các sản phẩm của Samsung rất được lòng người tiêu dùng Triều Tiên.

Những lãnh đạo chaebol khác cũng tham gia chuyến thăm này gồm có chủ tịch Hyundai Motor, LG Group và SK Group.

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận