Samsung sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Samsung sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo sẽ là một công nghệ quan trọng trong tương lai. Ngay từ bây giờ, rất nhiều công ty đang bắt tay nghiên cứu phát triển công nghệ này, trong đó có Samsung. Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự tính sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho AI.

Samsung sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Theo tờ Korea Herald, một quan chức giấu tên của Samsung ở Mỹ tuyên bố số tiền 1 tỷ USD sẽ được Samsung sử dụng để mua lại các công ty công nghệ AI. Samsung cũng dùng tiền này để mua cổ phần của các công ty khác đang nghiên cứu phát triển AI.

Vị quan chức này cho biết: "Mặc dù gần đây Samsung đã thực hiện một vài thương vụ liên quan đến AI, nhưng việc thành lập một quỹ với nguồn vốn 1 tỷ USD cho thấy Samsung vẫn cần đầu tư nhiều hơn vào công nghệ này".

Động thái của Samsung cho thấy người khổng lồ Hàn Quốc đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của trí tuệ nhân tạo, vì thế Samsung sẽ không để lặp lại sai lầm trong quá khứ khi hãng này đã từ chối mua Android từ Google từ năm 2005. Samsung đang "mở cửa" hợp tác với Google trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cũng như đầu tư cho các dịch vụ AI của hãng.

Một số công ty công nghệ lớn khác như Facebook và LG cũng đang tìm cách tích hợp công nghệ AI vào trong các sản phẩm và dịch vụ của mình. Có lẽ sự phổ biến của các dịch vụ tích hợp AI sẽ không còn quá xa vời.

Đăng Khoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận