Samsung sẽ giúp iPhone 8 không bị trì hoãn

Samsung sẽ giúp iPhone 8 không bị trì hoãn

Một nguồn tin mới đây khẳng định iPhone 8 sẽ không bị trì hoãn do vấn đề thiếu nguồn cung màn hình OLED.

iPhone 8 sẽ không bị trì hoãn, Samsung vẫn đảm bảo tiến độ cung cấp màn hình OLED cho Apple

Thông tin từ The Bell khẳng định Samsung Display dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất các lô hàng màn hình OLED cho iPhone 8 theo đúng lịch trình.

Theo đó, cuối tháng này, Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất các thành phần chính của màn hình iPhone 8. Việc lắp ráp sẽ bắt đầu từ tháng 5/2017 và giao hàng đúng tiến độ vào tháng 6/2017.

Thông tin mới nhất này trái ngược với các tin đồn trước đó cho rằng chiếc iPhone màn hình OLED đầu tiên của Apple sẽ bị chậm trễ vài tháng do tình trạng thiếu nguồn cung. Các nguồn tin công nghiệp cho rằng những lo ngại về sản lượng màn hình OLED đã bị cố tình phóng đại nhằm tạo ra các tin tức không chính xác.

Nhiều nguồn tin khẳng định Apple sẽ trình làng 3 mẫu iPhone mới trong năm nay, trong đó phiên bản iPhone 8 với màn hình OLED 5.8 inch là con át chủ bài. Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình duy nhất cho iPhone năm nay vì đây là công ty đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của Apple. Hai công ty đã ký một hợp đồng kéo dài trong hai năm với giá trị 9 tỷ USD, trong đó Samsung phải cung cấp từ 70 - 90 triệu màn hình cho Apple trong năm 2017.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn chưa chắc chắn liệu iPhone 8 có đáp ứng mọi tham vọng của Apple về mặt tính năng hay chưa. Phát biểu với The Investor, nhà phân tích Jang Hyun-jun của UBI Research tin rằng Tim Cook đã hình dung ra một màn hình bao phủ toàn bộ thân điện thoại: "Apple đang yêu cầu phần hiển thị cao hơn so với Galaxy S8. Dù vậy, lịch trình lên kệ của chiếc điện thoại này có thể được điều chỉnh".

Apple cũng muốn thực hiện một thiết kế với độ cong lớn hơn so với S8, cũng như tích hợp trực tiếp máy quét vân tay vào màn hình. Tuy nhiên, trên thực tế công nghệ này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhà sản xuất màn hình. Trước đó, Samsung cũng có tham vọng nhúng máy quét vân tay vào màn hình của Galaxy S8/S8+ nhưng các vấn đề công nghệ buộc gã khổng lồ Hàn Quốc phải di chuyển máy quét này ra mặt sau của sản phẩm.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI dự đoán cả 3 phiên bản iPhone mới vẫn được giới thiệu vào tháng 9 như thường lệ nhưng sẽ lên kệ muộn từ 1 đến 2 tháng do sự thiếu hụt nguồn cung màn hình OLED: "Việc sản xuất iPhone có thể bị trì hoãn đến tháng Mười hoặc tháng Mười Một (kế hoạch của Apple là khoảng tháng Tám hay tháng Chín như mọi năm). Các tính năng mới như cảm biến 3D có thể bị trì hoãn đến thế hệ iPhone năm 2018", Ming-Chi Kuo cho hay. 

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận