Samsung sẽ ngừng hoạt động nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc?

Samsung sẽ ngừng hoạt động nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc?

Samsung sẽ ngừng hoạt động nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc?

Hãng Reuters vừa đưa tin công ty TNHH Samsung Electronic đang xem xét việc đình chỉ hoạt động một trong những nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động của mình tại Trung Quốc, do doanh thu giảm và chi phí lao động tăng cao.

Cụ thể gã khổng lồ của Hàn Quốc có thể ngừng sản xuất di động năm nay tại nhà máy Samsung Telecom Technology - nằm ở Thiên Tân - thành phố thuộc miền Bắc Trung Quốc. Thứ 2 vừa qua Samsung cũng cho biết rằng động thái rút lui đang được xem xét và hiện tại số phận của nhà máy sản xuất tại Thiên Tân vẫn chưa được quyết định.

"Thị trường điện thoại thông minh nói chung đang gặp khó khăn do sự tăng trưởng bị chậm lại. Doanh nghiệp viễn thông được đặt tại Thiên Tân thuộc Samsung Electronics cũng là một trong những mục tiêu được chú ý tới để làm tăng khả năng cạnh tranh và hiệu quả", hãng cho biết trong một tuyên bố với Reuters.

Samsung sẽ ngừng hoạt động nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc?

Nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Thiên Tân, Trung Quốc?

Chỉ 5 năm trước đây, Samsung đã có tới 20% thị trường tại Trung Quốc và bị giảm xuống dưới 1% trong năm nay bởi sự có mặt hàng loạt thiết bị di động đến từ Huawei, Xiaomi và các thương hiệu khác của Trung Quốc, đặc biệt là sự cạnh tranh về giá cả.

Không những thế, gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc phải chịu những áp lực về doanh số bán điện thoại bị chậm lại, theo báo cáo gần đây, tăng trưởng lợi nhuận quý của công ty bị chậm đỉnh điểm trong hơn 1 năm gần đây. Trong khi đó, các đối thủ khác lại tung ra các mô hình có nhiều tính năng và giá cả rẻ hơn.

Trong những năm gần đây, Samsung chủ yếu tập trung đầu tư lớn vào các cơ sở sản xuất điện thoại tại Việt Nam và Ấn Độ. Tháng trước công ty đã mở một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới ở ngoại ô New Delhi và dự kiến mở rộng thành trung tâm xuất khẩu điện thoại, cho đến năm 2021 sẽ cho ra đời 120 triệu chiếc mỗi năm.

Ngoài các nhà máy được đặt ở Thiên Tân, Samsung còn có một nhà máy sản xuất khác ở Huệ Châu, Trung Quốc. Theo thời báo Electronic Times, nếu nhà máy tại Thiên Tân sản xuất được 36 triệu điện thoại di động mỗi năm thì tại Huệ Châu cho ra đời được 72 triệu chiếc mỗi năm, còn tổng số lượng mà 2 nhà máy ở Việt Nam sản xuất được là 240 triệu chiếc mỗi năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận