Samsung tham gia thị trường loa thông minh, cạnh tranh với HomePod

Samsung tham gia thị trường loa thông minh, cạnh tranh với HomePod

Samsung tham gia thị trường loa thông minh, cạnh tranh với HomePod

Theo Theverge, thông tin này được ông DJ Koh - Chủ tịch mảng di động của Samsung -xác nhận tại MWC 2018. Như vậy, dự án phát triển loa thông minh được Samsung khởi động từ tháng 8/2018 đã không diễn ra như kế hoạch ban đầu. Bởi trước đó, Samsung dự định ra mắt mẫu loa thông minh này vào nửa đầu năm 2018 với giá khoảng 200 USD.

Theo đó, mẫu loa thông minh đầu tiên của hãng sẽ tích hợp trợ lý ảo Bixby do Samsung nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ tập trung vào nhiều tính năng cao cấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệp âm thanh tuyệt vời nhất cho người dùng. Điều đó cũng có nghĩa đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple HomePod.

Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu loa thông minh này. Song, với việc tích hợp trợ lý ảo Bixby, mẫu loa này được cho là sẽ trở thành trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình với tính năng SmartThings.

Như vậy, với việc Samsung chính thức xác nhận ra mắt loa thông minh, thị trường loa thông minh đã quy tụ hầu hết ông lớn công nghệ của thế giới. Điều đó khẳng định tiềm năng to lớn của dòng sản phẩm này. Bởi theo nhà phân tích thị trường,loa thông minh là bàn đạp đưa các hãng công nghệ hướng đến mục tiêu biến trợ lý ảo thành hệ thống điều khiển trung tâm của căn nhà thông minh. Hơn thế, các chuyên gia công nghệ đang nói đến khái niệm mới: điện toán bao phủ (ambient computing), nơi mọi thiết bị mà người dùng sở hữu sẽ kết nối với nhau thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo, được điều khiển bằng giọng nói. Vì thế, nhà sản xuất nào sở hữu trợ lý ảo tốt nhất với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên nhất sẽ giành thế chủ động trên thị trường. Trong khi đó, hãng phân tích thị trường Canalys ước tính quy mô thị trường loa thông minh tăng gấp đôi trong năm 2018 với hơn 50 triệu sản phẩm được xuất xưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận