Samsung từ chối bồi thường cho người dùng sau khi đổi Note 7

Samsung từ chối bồi thường cho người dùng sau khi đổi Note 7

Chủ sở hữu Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc có thể sẽ phải thất vọng khi Samsung tuyên bố, hãng sẽ không bồi thường cho những người dùng đã mất công đổi Note 7 hai lần, bao gồm cả lần trước khi sửa và thu hồi.

Samsung từ chối bồi thường cho người dùng sau khi đổi Note 7

Theo ZDNet, tuyên bố trên từ phía Samsung được đưa ra sau khi có đơn kiện Samsung về vụ Note 7 mới đây.

Cụ thể tại Hàn Quốc, thị trường nội địa của Samsung, có khoảng 2400 người dùng đã cùng đâm đơn kiện chung Samsung về vụ Note 7.  Mỗi vụ kiện đều yêu cầu khoản bồi thường lên tới 426 USD (9,7 triệu đồng). Lý do đằng sau vụ kiện là việc họ phải tới các cửa hàng ít nhất 4 lần để giải quyết các phát sinh với chiếc Note 7.

Một lần khi họ mua thiết bị, một lần mang tới kiểm tra, một lần tới kiểm tra pin, thay thế Note 7 khác hay tới đổi trả lại Note 7 để lấy tiền hoặc chuyển sang các thiết bị Samsung khác.

Samsung từ chối bồi thường cho người dùng sau khi đổi Note 7

Tuy nhiên kháng cáo trước tòa án, Samsung khẳng định, hãng không hề có nghĩa vụ phải bồi thường cho người tiêu dùng sau khi Note 7 đã được thu hồi, và họ cũng đã có thiết bị mới. Hiện nay, Samsung vẫn duy trì chính sách bồi thường cho người dùng, nếu họ vẫn đang sở hữu Note 7 và có ý định đổi trả.

Phát ngôn viên của Samsung cũng cho biết, nếu toà án buộc hãng phải trả tiền bồi thường bổ sung, điều đó sẽ tạo nên một tiền lệ vô cùng tiêu cực chống lại các công ty quyết tâm sửa sai bằng cách thu hồi các sản phẩm lỗi trên thị trường.

Ước tính, Samsung đã mất khoảng 10 ngàn tỷ won (khoảng 8,53 tỷ USD) sau vụ thu hồi Note 7. Thậm chí, người dùng Note 7 còn được nhận ưu đãi chiết khấu tới 50% ngay sau khi mẫu Galaxy S8 hoặc Note 8 ra mắt.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận