Samsung: Việt Nam là cứ điểm quan trọng của tập đoàn trong hệ thống sản xuất toàn cầu

Samsung: Việt Nam là cứ điểm quan trọng của tập đoàn trong hệ thống sản xuất toàn cầu

Samsung: Việt Nam là cứ điểm quan trọng của tập đoàn trong hệ thống sản xuất toàn cầu

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh

Theo thông tin được ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Electronics Việt Nam ngày 20/4 tại Bắc Ninh, đến thời điểm hiện nay Samsung Việt Nam có 8 nhà máy và 1 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D).

Trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất Đông Nam Á và SVMC là trung tâm R&D lớn nhất của tập đoàn này tại Đông Nam Á.

Từ chỗ chỉ có 500 nhân viên vào năm 2008, tới nay Samsung đã có gần 17.000 nhân viên đang làm việc.

Sau 10 năm, từ mức đầu tư 670 triệu USD cho nhà máy sản xuất di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh, đến nay tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỷ USD.

Samsung: Việt Nam là cứ điểm quan trọng của tập đoàn trong hệ thống sản xuất toàn cầu

Đại diện Samsung Việt Nam khẳng định trong chiến lược phát triển của mình, Việt Nam đóng vai trò quan trọng là cứ điểm toàn cầu không chỉ trong sản xuất mà còn với các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Phía Samsung cũng khẳng định, trong chiến lược phát triển của mình, Việt Nam đóng vai trò quan trọng là cứ điểm toàn cầu không chỉ trong sản xuất mà còn với các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam lần đầu đạt bước đột phá với hơn 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

“Tôi kỳ vọng Samsung Việt Nam có thể đáp ứng tốt các nhu cầu trong kỷ nguyên IoT với các sản phẩm công nghệ cao, từ đó thiết lập vai trò của mình trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để nâng cao vai trò của Samsung tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các thiết bị tiên tiến cũng như hoạt động R&D”, ông Koh Dong Jin, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung toàn cầu cho biết.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Electronics Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển của Samsung tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, trong 25 năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, đưa Hàn Quốc trở thành là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, xây dựng…

Trong đó, có đóng góp tích cực từ các dự án của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Tại sự kiện, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI cũng như Samsung trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp sự phát triển của kinh tế tại Bắc Ninh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

Tại lễ kỷ niệm, Samsung Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Chính phủ và Cờ thi đua do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh trao tặng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận