Samsung Việt Nam lên tiếng về khoản lỗ đậm của Samsung Bắc Ninh

Samsung Việt Nam lên tiếng về khoản lỗ đậm của Samsung Bắc Ninh

Theo báo cáo kinh doanh mới nhất của Tập đoàn Samsung, công ty Samsung Electronics Vietnam - SEV chịu lỗ ròng 123 triệu USD trong quý III/2016, trái ngược với mức lợi nhuận dương trong hai quý đầu năm, lần lượt là 516,2 triệu USD và 648 triệu USD.

Samsung Việt Nam lên tiếng về khoản lỗ đậm của Samsung Bắc Ninh

Samsung Bắc Ninh là đơn vị chính sản xuất dòng điện thoại Note 7 vừa bị thu hồi vì sự cố pin vào hồi cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Đây cũng là đơn vị chịu ảnh hưởng chính từ sự việc.

Trái lại, Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên (SEVT) không chịu nhiều tác động. Lũy kế 9 tháng, SEVT ghi nhận doanh thu 14,37 tỷ USD, lợi nhuận 1,74 tỷ USD.

Riêng trong quý III/2016, SEVT đạt doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 5,13 tỷ USD (tăng 10,6%) và 570 triệu USD (giảm 10,5%).

Trong thông tin trao đổi với BizLIVE, đại diện của Samsung Việt Nam cho biết “do chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn, sự cố Note 7 ảnh hưởng không đáng kể đến tình hình sản xuất kinh doanh và kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam trong năm 2016”.

“Ngay sau khi chúng tôi quyết định ngừng sản xuất Galaxy Note 7 và điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất, tình hình sản xuất và kinh doanh đã trở lại ổn định như bình thường và ghi nhận sự phục hồi nhanh chóng. Bởi, hai nhà máy Samsung Điện tử Bắc Ninh và Samsung Điện tử Thái Nguyên tại Việt Nam không chỉ sản xuất mỗi dòng điện thoại Note 7 mà còn sản xuất rất nhiều sản phẩm điện thoại đa dạng khác như S7, S7 Edge, Galaxy A, Galaxy J... và các loại Tablet”, Samsung Việt Nam phản hồi.

Cụ thể, doanh thu xuất khẩu ước tính năm 2016 của 2 nhà máy SEV & SEVT là trên 35 tỷ USD, tăng hơn 7% so với năm 2015 (32,7 tỷ USD). Doanh thu xuất khẩu của Samsung CE Complex (SEHC) là trên 1,4 tỷ USD, tăng 180% so với năm 2015 (là 0,5 tỷ USD).

Tính gộp tổng doanh thu xuất khẩu của Samsung Electronics tại Việt Nam bao gồm cả 3 nhà máy ước tính đạt 36,4 tỷ USD, tăng 9,3% so với năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận