Sàn Trung Quốc sắp đóng cửa, giá bitcoin ngày càng lao dốc

Sàn Trung Quốc sắp đóng cửa, giá bitcoin ngày càng lao dốc

Hai trong số sàn giao dịch lớn nhất của Trung Quốc, BTC China và BTC Via cho biết họ sẽ ngừng giao dừng trong tháng này. BTC China cũng ngừng đăng ký người dùng mới, thông báo được tuyên bố trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Các tuyên bố cho biết quyết định ngừng giao dịch xuất phát từ thông báo của chính phủ Trung Quốc khi cấm hoạt động tiền ảo dưới các hình thức trao đổi khác nhau.

Việc tăng cường kiểm tra đã khiến giá trị của bitcoin sụp giảm nhanh chóng. Giá trị của đồng tiền ảo này đã giảm hơn 20% trong một tuần sau khi vượt mức 4.000 đô la vào tháng tám và giảm tiếp 7% vào thứ sáu vừa rồi.

Sàn Trung Quốc sắp đóng cửa, giá bitcoin ngày càng lao dốc

Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất đưa ra những hành động cảnh báo về bitcoin

Nhận thức được sự hấp dẫn ngày càng cao của Bitcoin cũng như các nguy cơ liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy, rửa tiền hay các hoạt động bất hợp pháp khác, chính quyền Trung Quốc đã quyết định thực hiện nhiều hoạt động trấn áp. Đầu năm nay, Bộ Tài chính Trung Quốc đã kiểm tra trực tiếp nhiều hoạt động trao đổi nhằm đảm bảo quy định được thuân thủ.

Trong tương lai, các chuyên gia dự đoán các hoạt động trấn áp của chính phủ sẽ còn khắc nghiệt hơn.

Charles Hayter, Giám đốc điều hành của CryptoCompare, một trang web chuyên so sánh tiền tệ kỹ thuật số nói: “Chính phủ Trung Quốc có lẽ nhận thấy các hoạt động trấn áp của họ chưa đủ sự răn đe nên họ đã quyết định thực hiện các hoạt động triệt để hơn nữa trong khoảng thời gian này.:

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hiện chưa đưa ra thông báo phản hồi nào.

Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất đưa ra những hành động cảnh báo về bitcoin. Cơ quản Quản lý Tài chính Vương quốc Anh cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư nên “chuẩn bị mất toàn bộ số cổ phần của mình” trong tuần này.

Những hành động đó cũng được thực hiện bởi nhiều tên tuổi khác trong giới tài chính như Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon khi ông cho rằng bitcoin là “ngu ngốc” và “rất nguy hiểm.”

“ Nó không thể kết thúc tốt đẹp được”, ông nói thêm. “Đó là một gian lận.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận