Sapo bất ngờ ra mắt tính năng so sánh giá vận chuyển đơn hàng

Sapo bất ngờ ra mắt tính năng so sánh giá vận chuyển đơn hàng

Sapo bất ngờ ra mắt tính năng so sánh giá vận chuyển đơn hàng

Tính năng so sánh giá qua Sapo sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các cửa hàng tìm kiếm đơn vị vận chuyển

Theo Sapo, hiện nay các chủ shop thường gặp nhiều khó khăn trong khâu quản lý khi dùng nhiều bên vận chuyển khác nhau, phải thực hiện thủ công vào hệ thống của từng đơn vị vận chuyển để xem giá ship và báo giá cho khách hàng.

“Họ mong muốn được gợi ý cước phí của nhiều bên vận chuyển cùng một lúc, tại một nơi và kiểm soát tập trung trên một nền tảng. Từ thực tế đó, Sapo đã thử nghiệm tính năng tích hợp vận chuyển từ năm 2017 và hiện nay đã tích hợp sâu để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp”, đại diện Sapo cho hay.

Theo đó, với nền tảng Sapo, dù đơn hàng tạo tại cửa hàng hay đơn hàng online từ các kênh website, Facebook đổ về, chủ shop đều có thể trực tiếp so sánh giá vận chuyển giữa các đơn vị tại một nơi rất thuận tiện.

Từ đó, thuận lợi cho việc báo giá vận chuyển dự kiến cho khách hàng và lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp để đẩy đơn tự động sang, quản lý cập nhật trạng thái đơn hàng tại Sapo.

Chủ shop sẽ chỉ mất vài giây để chuyển đơn hàng sang bên đối tác vận chuyển mà không phải vào từng đơn vị vận chuyển để kiểm tra giá ship và tạo đơn lại từ đầu.

Sapo còn cung cấp tính năng duyệt và đẩy tự động nhiều đơn hàng cùng một lúc sang các đơn vị vận chuyển giúp các shop tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi có nhiều đơn hàng cần vận chuyển.

Sapo chọn lọc tích hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam trên hệ thống như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Boxme (Shipchung), Viettel Post, VNPost (EMS).

Trong thời gian tới, Sapo sẽ tiếp tục nghiên cứu tích hợp thêm các đơn vị uy tín khác tại Việt Nam cũng như xuyên biên giới.

Ngoài ra, với các chủ shop sử dụng các shipper riêng thì có thể tải ứng dụng Sapo Shipper (miễn phí) để quản lý tiến trình giao hàng và đối soát công nợ với từng shipper.

Người giao hàng khi cài ứng dụng này sẽ được cập nhật các đơn hàng cần vận chuyển, thông tin về tình trạng đơn hàng được giao hay công nợ cũng sẽ được đối soát một cách dễ dàng giữa chủ shop với từng người giao hàng.

Theo khảo sát của Sapo vào đầu năm 2018 trên 1.000 khách hàng thì bán hàng đa kênh rõ ràng đang là một xu hướng, offline và online không còn quá nhiều khoảng cách khi có tới 90% các shop bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc. Các shop có xu hướng sử dụng nhiều hình thức đơn vị vận chuyển khác nhau, trong đó gần 90% shop sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyển phát, gần 70% shop có nhân viên giao hàng riêng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận