Sau 1 năm Shopee có 5 triệu lượt cài đặt tại Việt Nam

Sau 1 năm Shopee có 5 triệu lượt cài đặt tại Việt Nam

Ngày 2/8/2017, tại TP.HCM, ứng dụng thương mại điện tử Shopee đã tổ chức buổi họp báo mừng sinh nhật 1 tuổi của mình, đồng thời chia sẻ các thông tin hoạt động trong năm qua.

Sau 1 năm Shopee có 5 triệu lượt cài đặt tại Việt Nam

Đại diện Shopee trả lời báo chí tại buổi họp báo

Cụ thể, tính tới thời điểm sau 1 năm ra mắt, Shopee Việt Nam đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng và gia tăng lượng mặt hàng lên hơn 133%, đạt mốc 4 triệu sản phẩm. Xét trên toàn bộ khu vực gồm 7 vùng quốc gia và lãnh thổ, hiện tại Tổng giá trị giao dịch hàng hóa của Shopee đã vượt qua con số 3 tỷ USD và hơn 40 triệu lượt cài đặt ứng dụng. Trong đó, Shopee Việt Nam mặc dù không chia sẻ con số doanh thu cụ thể, nhưng đại diện Shopee cho biết vị trí hiện đang đứng thứ 3 trong khu vực, chỉ sau Indonesia và Đài Loan.

Trong suốt một năm vừa qua, Shopee đã thúc đẩy sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam thông qua việc liên tục mở rộng danh mục và số lượng sản phẩm chào bán; cung cấp cho cộng đồng một nền tảng mạnh mẽ, tạo điều kiện để bất kỳ một người dùng online nào cũng có cơ hội chọn mua những mặt hàng ưng ý với chi phí tiết kiệm nhất.

Tính từ thời điểm tung ra phiên bản chính thức vào tháng 8/2016, Shopee đã thu hút một lượng lớn người dùng nhờ vào các chính sách quan trọng như: shopee đảm bảo giúp cho giao dịch của người mua luôn an toàn, miễn phí vận chuyển với các đơn hàng trên 180.000 đồng toàn quốc và đảm bảo mức giá tốt nhất cho khách hàng khi mua sản phẩm trên ứng dụng mua sắm trực tuyến này.

Về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, Shopee ưu tiên tập trung vào 3 mục tiêu chính gồm: trang bị các kiến thức cho khách hàng, đặc biệt là kỹ năng bán hàng thông qua các lớp học để tạo kết nối và tương tác cộng đồng, mở rộng phân khúc cho khách hàng và tập trung phát triển nguồn nhân lực.

Trước câu hỏi về việc kiểm soát chất lượng hàng hóa hiện nay trên Shopee, đặc biệt là trong thời gian qua rất nhiều người dùng phản ánh tình trạng các sàn thương mại điện tử xuất hiện nhiều hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đại diện Shopee cho biết, bên cạnh việc kiểm soát chất lượng bằng nhiều kênh, hỗ trợ 24/7, thì người mua trên Shopee là yếu tố quan trọng để quyết định. Cụ thể bằng các hệ thống đánh giá, bình chọn hay comment của người mua với người bán, qua đó sẽ lọc ra được các cửa hàng bán  sản phẩm uy tín và chất lượng. Đồng thời đại diện Shopee cũng cho biết hiện công ty đang làm việc với các thương hiệu lớn, chính hãng để cung cấp hàng hóa chất lượng cho người dùng.

Bên cạnh ứng dụng có sẵn trên các kho ứng dụng như Google Play hay Apple Store, thì hiện Shopee cũng đã mở website thương mại điện tử Shopee.vn để khách hàng dễ dàng mua hàng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận