Sau 2 năm bị cấm, Apple TV và chromecast đã được bán trở lại trên Amazon

Sau 2 năm bị cấm, Apple TV và chromecast đã được bán trở lại trên Amazon

Theo TechCrunch, Amazon đã xác nhận bán trở lại hai mặt hàng điện tử là Apple TV và Google Chromecast trên trang web của họ sau 2 năm tạm ngừng kinh doanh để thu hút người dùng đến Amazon Fire TV.

Sau 2 năm bị cấm, Apple TV và chromecast đã được bán trở lại trên Amazon

Sự trở lại lần này của Apple TV cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi trước đó Apple đã đồng ý thỏa thuận đưa ứng dụng Amazone Prime Video lên thiết bị của mình. Tuy nhiên, sự trở lại của Chromecast đã gây không ít thắc mắc vì gần đây giữa hai công ty đang cạnh tranh gay gắt dẫn đến nguy cơ YouTube bị gỡ khỏi các thiết bị Echo Show và Fire TV.

Theo báo cáo của hãng tin CNET, các sản phẩm Chromecast và Apple TV sẽ được bán trên Amazon nhưng hiện vẫn chưa mở bán chính thức bao gồm Apple TV 4K (32 GB/64 GB), Apple TV thế hệ thứ tư 32 GB, Google Chromecast/Chromecast Ultra. Người phát ngôn của Amazon chỉ đưa ra tuyên bố ngắn gọn về sự thay đổi lần này: "Tôi xác nhận rằng chúng tôi đang sắp xếp bán ra Apple TV và Chromecast".

Trước đó, Google và Amazon đã có khá nhiều rắc rối về việc hỗ trợ sản phẩm của nhau. Google đã không hài lòng về quyết định của Amazon khi tập đoàn này ngừng bán các thiết bị phần cứng từ đối thủ cạnh tranh trên website của mình gồm Chromecast, Google Home (đối thủ của Echo) và gần đây hơn là các thiết bị hệ thống báo động: Nest Thermostat E, Nest Camera IQ và Nest Secure. Không dừng lại ở đó, đầu tháng này, Amazon lại chọc tức Google khi ra mắt một phiên bản YouTube khác không đầy đủ tính năng cho Echo Show. Google sau đó lập tức hủy hỗ trợ ứng dụng này, rồi Amazon đối phó bằng cách dùng YouTube trên trình duyệt để thay thế. Cả hai ứng dụng đều được phát triển mà không có sự hợp tác của Google. Cuối cùng hãng phải ngừng hỗ trợ YouTube cho toàn bộ thiết bị của Amazon bao gồm Fire TV.

Việc mở bán trở lại có thể sẽ là dấu hiệu đáng mừng và có thể xem đây là sự nhượng bộ từ Amazon, rất có thể cả Google và Amazon đã đạt được các thỏa thuận nhất định. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp thì gần như chắc chắn người dùng sẽ tiếp tục được sử dụng app YouTube trên các thiết bị của Amazon.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận