Sau hàng loạt “thảm họa” dữ liệu, Facebook muốn mua một công ty bảo mật

Sau hàng loạt “thảm họa” dữ liệu, Facebook muốn mua một công ty bảo mật

Sau hàng loạt “thảm họa” dữ liệu, Facebook muốn mua một công ty bảo mật

Theo The Information, Facebook đã tiếp cận một số công ty bảo mật để mua lại. Các đối tượng mục tiêu chưa được xác định song tờ báo này cho biết thương vụ như vậy có thể được thông báo vào cuối năm 2018.

Động thái của Facebook xuất hiện chưa đầy 1 tháng sau khi công ty tiết lộ về sự cố rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử. Mạng xã hội ban đầu nghi ngờ khoảng 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng nhưng sau khi điều tra, số người giảm còn 29 triệu. Các dữ liệu bị xâm phạm bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và tìm kiếm gần đây.

Thời báo Phố Wall đưa tin dường như Facebook đã tìm ra người đứng sau vụ tấn công. Đó chính là công ty chuyên phát tán tin nhắn rác, không phải tin tặc làm việc cho chính phủ. Tuy nhiên, hãng vẫn đang hợp tác với FBI và FBI yêu cầu không thảo luận về thủ phạm hoặc đối tượng cụ thể.

Sự cố rò rỉ xuất phát từ lỗ hổng trong tính năng “xem với tư cách” của Facebook, cho phép mọi người xem trang cá nhân với tư cách người khác. Kẻ tấn công đã lợi dụng lỗ hổng để đánh cắp các “token đăng nhập”, có thể sử dụng để chiếm tài khoản. Chúng cũng dùng kỹ thuật để lấy đi token đăng nhập từ bạn bè của những tài khoản đã bị kiểm soát, mở rộng phạm vi ảnh hưởng.

Phát ngôn viên Facebook từ chối bình luận về bài báo của The Information.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận