Sau khi mất 144 triệu USD, Nintendo lại tiếp tục bị kiện

Sau khi mất 144 triệu USD, Nintendo lại tiếp tục bị kiện

Lại một lần nữa, Nintendo bị kiện. Lần này, đơn kiện vẫn đến từ Gamevice, một công ty Mỹ với tuyên bố rằng Nintendo đã nhái theo thiết kế của Gamevice về tay cầm điều khiển có khả năng trượt và khóa vào hai cạnh của thiết bị chơi game. Vụ kiện này xảy ra một thời gian ngắn sau khi Nintendo thua vụ kiện với iLife và bị buộc phải bồi thường cho công ty này 144 triệu USD.

Sau khi mất 144 triệu USD, Nintendo lại tiếp tục bị kiện

Hồi năm 2017, Gamevice từng kiện Nintendo một lần nhưng rút đơn hai tháng sau đó. Đơn kiện này tố cáo Nintendo đã biết rằng Gamevice có bằng sáng chế cho thiết kế tách hai cần joystick vào hai phần của một thiết bị di động. Nó được Gamevice tung ra vào năm 2015 (và cũng được gọi là Gamevice), sớm hơn một năm so với thời điểm Nintendo công bố hệ máy Switch. Bộ controller của Gamevice hỗ trợ các smartphone và tablet của Apple, Samsung.

Nintendo cũng không xa lạ gì với việc bị kiện vì xâm phạm bằng sáng chế của người khác, nhưng lần này sự việc khác đi đôi chút vì Gamevice thực sự đã sản xuất và bán thiết bị của mình ra thị trường, chứ không phải chỉ là một bằng sáng chế trên giấy. Trong đơn kiện của mình, Gamevice yêu cầu cấm nhập khẩu Switch vào Mỹ, đòi Nintendo bồi thường thiệt hại từ những sản phẩm họ đã bán ra.

Những vụ kiện tương tự cũng từng xảy ra trong quá khứ. Hồi năm 2002, Immersion từng kiện cả Microsoft và Sony vì tính năng rung trên tay cầm, buộc Sony phải hủy bỏ tính năng rung trong tay cầm PS3. Microsoft giải quyết vấn đề bằng cách… mua lại 10% cổ phiếu Immersion, còn Sony tiếp tục chiến đấu đến tận năm 2007 trước khi chấp nhận trả cho Immersion số tiền 97,2 triệu USD, chưa kể nhiều khoản phí khác theo lệnh của tòa án.

Hiện tại, Nintendo chưa bình luận gì về vụ việc này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận