Shark Thuỷ: “Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 48 tuổi để khởi nghiệp lần 2”

Shark Thuỷ: “Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 48 tuổi để khởi nghiệp lần 2”

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp đang rất được quan tâm trên kênh VTV3, giúp các doanh nhân khởi nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn từ các nhà đầu tư và kết nối cộng đồng khởi nghiệp với các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch tập đoàn Egroup -  người đang gây chú ý qua sự xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư khách mời, nói về “khẩu vị” đầu tư của mình: “Muốn đi cùng với các start up là lý do tôi nhận lời là nhà đầu tư khách mời của Shark Tank Việt Nam. Tôi muốn tìm kiếm những start up có khát vọng mạnh mẽ, thể hiện được khát vọng đó bằng hành động”.

Shark Thuỷ: “Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 48 tuổi để khởi nghiệp lần 2”

Shark Thủy là người đam mê và luôn quan tâm đến những StartUp có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ

Có thể thấy, lĩnh vực đầu tư chính của Shark Thủy là công nghệ thông tin giáo dục và chăm sóc sức khỏe, lõi chính là giáo dục nhưng giáo dục có ứng dụng công nghệ. Để lựa chọn dự án ưng ý, Shark Thủy áp dụng cách tính điểm 50-50: 50% điểm cho các dự án có ý tưởng tốt có người tiêu dùng, con số tài chính mạch lạc, có thể tăng trưởng được, start up có tố chất thành công, cách quản lý dùng người, đội ngũ nhân viên.

Shark Thuỷ: “Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 48 tuổi để khởi nghiệp lần 2”

Soya Garden là một trong những StartUp thành công trong việc gọi vốn bằng tinh thần khởi nghiệp.

50% quyết định nằm ở trực cảm. Nhà đầu tư có đồng cảm với start up không. Các bạn có đủ quyết liệt và mạnh mẽ trong khát vọng không?

Đặc biệt, Shark Thủy cho hay, việc tham gia Chương trình Shark Tank cũng có thể coi là bước tập dượt, trải nghiệm cho kế hoạch... về hưu vào tuổi 48 của mình.

“Tôi sẽ dừng công việc kinh doanh của tôi khi tôi 48 tuổi và khởi nghiệp lần hai với các start up. Tài sản tôi có được trong quá trình đầu tư hiện tại sẽ dành để đầu tư cho các sự án khởi nghiệp”, Shark Thuỷ nói.

Quyết định dừng việc học tại bậc đại học, Shark Thủy bước chân ngay vào thực hiện đam mê mà ông gọi là duy nhất và suốt đời của mình, đó là xây dựng tập đoàn giá trị hàng tỷ USD, được khách hàng tin cậy, tạo ra hàng chục ngàn việc làm...

Shark Thuỷ: “Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 48 tuổi để khởi nghiệp lần 2”

Shark Thủy có niềm đam mê dai dẳng với giáo dục

“Tôi đã có những bước đầu thành công với các lĩnh vực đầu tư vào giáo dục, công nghệ thông tin và sức khỏe. Nhưng, tôi không khuyên các bạn đi theo đường của tôi. Trước khi tôi quyết định, tôi đã tự hỏi rất nhiều lần rằng, tôi thực sự muồn gì, tôi đi làm thì ai tạo việc làm cho tôi... Và tôi quyết định chọn dừng lại việc học để kinh doanh vì biết mình không thể làm hai việc một lúc và cũng tự xác định rất rõ đam mê của mình. Nếu các bạn có đam mê, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện thì hãy chọn và hãy tự chịu trách nhiệm”, Shark Thủy chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

Shark Thủy mong muốn tìm được cơ hội đầu tư khả thi, đồng thời, ông muốn chia sẻ những câu chuyện của cá nhân, hy vọng góp một phần nào đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc với hai phiên bản thành công nổi tiếng là Shark Tank và Dragons’ Den, chương trình có nguồn gốc từ Nhật Bản được phát sóng bắt đầu từ năm 2001. Cũng giống như những cộng đồng kêu gọi vốn như KickStarter hay Indiegogo giúp các doanh nhân khởi nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn từ các nhà đầu tư và kết nối cộng đồng khởi nghiệp với các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp.

Trong chương trình, các StartUp và các Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, nếu StartUp thuyết phục được Shark thì sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán của Shark. Vì vậy, sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Chương trình sẽ được phát vào lúc 11:10 sáng thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/11/2017 đến ngày 17/2/2018 trên kênh VTV3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận