Sharp yêu cầu Hoa Kỳ điều tra Hisense của Trung Quốc

Sharp yêu cầu Hoa Kỳ điều tra Hisense của Trung Quốc

Tập đoàn Sharp của Nhật đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ điều tra Công ty TNHH Tập đoàn Hisense, leo thang một cuộc tranh cãi trong đó cáo buộc công ty Trung Quốc vi phạm bản quyền.

> Sợ thương hiệu bị huỷ hoại bởi TV Trung Quốc chất lượng thấp, Sharp đòi lại tên từ Hisense

Sharp yêu cầu Hoa Kỳ điều tra Hisense của Trung Quốc

Theo hãng tin Reuters, hãng điện tử Nhật Bản đã cho phép Hisense sử dụng thương hiệu của mình để bán TV ở châu Mỹ. Gần đây, hãng đã kiện Hisense tại Hoa Kỳ vì công ty Trung Quốc đang bán TV chất lượng thấp thương hiệu Sharp, gây mất uy tín của hãng.

Các công ty thường kiện lẫn nhau tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, nơi có thẩm quyền để ngăn chặn việc nhập khẩu các sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của Mỹ, cũng như có quyền hạn để giành lại được thiệt hại về tiền bạc.

Sharp đã từng giảm doanh thu bán TV ở nước ngoài khi mảng kinh doanh cốt lõi màn hình hiển thị bị thua lỗ nhưng bây giờ mảng kinh doanh này trở thành một trong những động lực tăng trưởng giúp lợi nhuận quay trở lại với hãng thời gian gần đây.

Sharp cho biết hãng đang mở rộng thị trường bán TV ở Trung Quốc và trở lại thị trường TV tại Mỹ với một thương hiệu cao cấp, một phần trong kế hoạch tăng gấp đôi lượng tiêu thụ TV toàn cầu lên hơn 10 triệu chiếc được bán ra và lắp đặt trong năm kinh doanh bắt đầu từ tháng 4 năm sau.

Sharp thuộc sở hữu của Hon Hai Precision Industry Co Ltd, nhà sản xuất thiết bị điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới còn được gọi là Foxconn.

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận