Shopee.vn "sờ gáy" thương nhân bán mỹ phẩm nghi là hàng giả

Shopee.vn "sờ gáy" thương nhân bán mỹ phẩm nghi là hàng giả

Shopee.vn sờ gáy thương nhân bán mỹ phẩm nghi là hàng giả

Một sản phẩm phấn mắt Etude được bán nhiều trên mạng.

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, ngày 18/8/2017, cơ quan này nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Nguyễn T.T.T liên quan đến việc mua phải sản phẩm phấn mắt Etude nghi là hàng giả trên trang thương mại điện tử shopee.vn.

Cụ thể, sản phẩm nhận được có chất lượng kém, bao bì mờ nhạt và người tiêu dùng nghi là hàng giả.

Ngoài ra, khi kiểm tra từ các nguồn khác, người tiêu dùng nhận thấy giá trung bình của sản phẩm là 200.000 đồng, trong khi giá trên shopee.vn chỉ là 99.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã đề nghị Shopee.vn tiếp nhận và giải quyết khiếu nại. Phía Shopee.vn sau đó đã tạm khóa sản phẩm này trên trang web, thu hồi lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng, đồng thời đang trong quá trình đề nghị người bán giải trình về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, mua mỹ phẩm trên mạng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay trên mạng xuất hiện tràn lan các loại mỹ phẩm làm trắng da, trị mụn, dưỡng da, phấn má, phấn mắt, phấn phủ, son môi… được các cá nhân quảng cáo là hàng xách tay từ Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… hoặc sản phẩm làm thủ công với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại đang bày bán trên thị trường.

Chính vì khó có thể kiểm chứng về chất lượng, nguồn gốc và hơn hết là giá bán cạnh tranh, thế nên nhiều người tiêu dùng đã thiếu may mắn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng đội lốt các thương hiệu nổi tiếng khiến tiền mất tật mang, thậm chí bị ảnh hưởng đến sức khỏe (phù nề, dị ứng, nhiễm trùng da...).

Do đó, để bảo vệ bản thân tốt nhất, người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ bán uy tín (cả trên mạng và cửa hàng truyền thống), trong trường hợp gặp phải tình trạng lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được can thiệp kịp thời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận