Snap lỗ 39,9 triệu USD vì kính thông minh Spectacles ế ẩm

Snap lỗ 39,9 triệu USD vì kính thông minh Spectacles ế ẩm

Snap, công ty đứng sau ứng dụng nổi tiếng Snapchat và chiếc kính thông minh Spectacles, vừa cho biết đã lỗ tới 39,9 triệu USD chỉ vì không bán được số kính hiện đang tồn kho.

Snap lỗ 39,9 triệu USD vì kính thông minh Spectacles ế ẩm

Trong báo cáo tài chính Q3/2017 công bố hôm 7/11, Snap khẳng định đã lỗ mất 40 triệu USD do còn khoảng 300.000 chiếc kính thông minh Spectacles tồn kho vì chưa bán được trên thị trường.

Snap tiết lộ, con số thua lỗ có nguyên nhân chủ yếu do lượng hàng tồn kho quá lớn và nhiều khách hủy mua hàng. Báo cáo cho biết: "Thật không may, chúng tôi đã đánh giá sai về nhu cầu của Spectacles và có một lượng hàng tồn kho lớn hơn mức dự báo. Kết quả là chúng tôi phải chịu khoản chi phí trị giá 39,9 triệu USD, chủ yếu liên quan đến hàng tồn kho và việc hủy mua hàng".

Theo Inverse, Snap khẳng định sẽ cố gắng bán lượng hàng tồn kho thông qua cửa hàng trực tuyến và qua các nhà cung cấp. Doanh thu cho lần "bán tống bán tháo" này chắc chắn sẽ rất khiêm tốn. Hiện một chiếc kính Spectacles bán trực tuyến có giá gần 130 USD (khoảng 2,95 triệu đồng).

Công bố của Snap có lẽ là hệ quả nhãn tiền khi chỉ hồi tháng trước, CEO Snap Evan Spiegel thừa nhận, hãng chỉ mới bán được 150.000 kính.

Snap lỗ 39,9 triệu USD vì kính thông minh Spectacles ế ẩm

Snap chia sẻ mục đích phát triển chiếc kính thông minh Spectacles như một món phụ kiện độc đáo, có đồng hồ ảo đếm ngược thời điểm bật mí vị trí của các Snapbot. Thời gian đầu, Spectacles khá thu hút công chúng với những tính năng chụp hình, quay video ấn tượng. Thậm chí đã có thời điểm, một cặp kính Spectacles được bán với giá 5000 USD. Tuy nhiên, tính thu hút của sản phẩm dần mất đi khi trở nên phổ biến.

Snap rõ ràng không phải là công ty đầu tiên thất bại với kính thông minh. Trước Spectacles, thất bại của Google Glass có lẽ là điển hình dễ thấy nhất.

Tuy đang lỗ khá lớn nhưng nhiều nguồn tin tiết lộ, Snap vẫn đang tiếp tục nghiên cứu một loại kính thực tế ảo tăng cường (AR) với nhiều chức năng đa dạng hơn.

Trong Q3/2017, Snap đã kiếm được 207,9 triệu USD, thấp hơn mức dự báo 236,9 triệu USD trước đó. Công ty cũng không hoàn thành mục tiêu lượng đạt lượng người dùng trung bình hàng ngày 181,1 triệu người. Thay vào đó, con số chỉ tiệm cận 178 triệu người/ngày.

Cổ phiếu của Snap đã giảm mạnh gần 17% sau khi công bố báo cáo tài chính.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận