Số DN Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung tăng gấp 3 so với năm 2015

Số DN Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung tăng gấp 3 so với năm 2015

Đại diện Samsung cho biết: số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Ngoài ra còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2.

Như vậy, hiện có tống số 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.  Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/T (tại miền Bắc) là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2.

Đối với SEHC (TP. Hồ Chí Minh), con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.

Samsung, chuỗi cung ứng, Công nghiệp phụ trợ, Samsung Điện tử Việt Nam, chuỗi cung ứng Samsung,

Ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Khu Tổ hợp Sản xuất Samsung đánh giá cao tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung ứng các sản phẩm phụ trợ.

“Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiến hành nhiều đợt tư vấn từ chuyên gia và tổ chức các khóa đào tạo liên thông nhằm giúp nâng cao năng lực doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm được nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, giúp Samsung nâng cao tính cạnh tranh của toàn cầu cũng như sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam”, ông Han cho biết thêm.

Theo vị lãnh đạo này của Samsung, bất cứ doanh nghiệp nào đáp ứng các điều kiện của Samsung về chất lượng - thời gian giao hàng - giá cả đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung.

Ông Han Myoungsup cũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây cũng là một phần nội dung trong chương trình tư vấn của Samsung đối với một số doanh nghiệp tiềm năng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận