Solarin thất bại, Sirin Labs tiến hành cắt giảm nhân sự

Solarin thất bại, Sirin Labs tiến hành cắt giảm nhân sự

Solarin là một thất bại đáng quên của Sirin Labs

Theo PhoneArena, Solarin là chiếc điện thoại thông minh ra đời vào tháng 5/2016 dựa trên nền Android nhưng hướng đến yếu tố bảo mật cao. Thiết bị cao cấp này được hãng Sirin Labs chế tạo và bán với mức giá lên tới 14.000 USD với lời cam kết sẽ đem đến độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Tuy nhiên, người dùng lại không mấy mặn mà lắm với sự xuất hiện của Solarin. Điều này đã khiến Sirin Labs thông báo cắt giảm một phần ba nhân sự (khoảng 30 người) khi doanh số kể từ khi giới thiệu đến nay chỉ vỏn vẹn 10 triệu USD.

Việc Solarin bị người dùng ghẻ lạnh đến từ việc sử dụng phần cứng và phần mềm có phần lỗi thời như Snapdragon 810, Android 5.1 cùng với một số vấn đề phần cứng mà thiết bị gặp phải.

Solarin có mức giá cao tương tự các dòng smartphone siêu sang như Gresso và Vertu, sử dụng các tùy chọn xa xỉ như titan, đá quý, da cao cấp nhưng lại không được hãng đặt trọng tâm tiếp thị mà chỉ tập trung vào tính năng bảo mật.
Hiện tại, Sirin Labs cho biết sẽ vẫn duy trì sản xuất thiết bị này ít nhất một năm nữa và hỗ trợ những người dùng hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận