Sony công bố kết quả tài chính quý II, mảng mobile giảm

Sony công bố kết quả tài chính quý II, mảng mobile giảm

Sony đã công bố kết quả tài chính cho quý II - giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, với đầy triển vọng. Bản cập nhật mới nhất cho thấy công ty Nhật Bản đã thu được doanh thu 2,2 nghìn tỷ JPY (tương đương 18.25 tỷ USD) và thu được lợi nhuận ròng là 1,15 tỷ USD.

Doanh thu của bộ phận Truyền thông di động

Doanh thu của bộ phận Truyền thông di động

Thu nhập đáng kể nhất đến từ bộ phận bán dẫn, bao gồm cảm biến hình ảnh cho các sản phẩm di động và Game & Network Services cho doanh số PlayStation 4 – cả phần cứng lẫn phần mềm.

Trong tám bộ phận kinh doanh chính của Sony, chỉ có một bộ phận kinh doanh thua lỗ là bộ phận Truyền thông di động (Mobile Communications). Con số này đã thu được từ 3,7 tỷ Yên Nhật (32,4 triệu USD) của thu nhập trong cùng kỳ ba tháng của một năm trước đây với khoản lỗ 2,5 tỷ yên (21,9 triệu USD) hiện nay. Doanh số bán hàng đã có sự thay đổi tích cực 1,9% bằng tiền tệ thô, nhưng đã giảm trên cơ sở hàng năm vì tỷ giá bất lợi.

Sony công bố kết quả tài chính quý II

Sony công bố kết quả tài chính quý II

Sony cho biết: "Sự suy thoái chủ yếu là do sự thay đổi về sự đa dạng về địa lý của doanh số smartphone, sự gia tăng giá cả của các thành phần chính, cũng như tác động tiêu cực [...] của đô la Mỹ".

Triển vọng cho năm tài chính này đã hứa hẹn nhiều hơn cho Sony. Công ty dự kiến doanh thu và thu nhập từ hoạt động kinh doanh sẽ tăng lên 11,8% vào cuối ngày 31 tháng 3 năm 2018, hay 8,5 nghìn tỷ JPY (74,5 tỷ USD). Hãy hy vọng bộ phận di động cũng sẽ tăng lên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận