Sony đã bán 50 triệu máy PS4

Sony đã bán 50 triệu máy PS4

Theo Engadget, sau khi doanh số vượt ngưỡng 40 triệu máy vào tháng 5 vừa qua, hiện tại Sony đã bán được 50 triệu chiếc PS4 trên toàn cầu. Con số này bao gồm các phiên bản PS4, PS4 Pro và phiên bản Slim của hệ máy console này. Thống kê cũng dựa trên số máy bán ra tới tay người tiêu dùng cuối.

Cột mốc 50 triệu máy này chỉ mất hơn ba năm để Sony tiếp cận. Trong khi đó, để bán được số lượng tương tự, PlayStation 3 cần đến hơn bốn năm rưỡi.

Sony đã bán 50 triệu máy PS4

Bên cạnh đó, doanh số phần mềm cũng khá ấn tượng. Sony cho biết tính đến ngày 4/12, hãng đã bán được 369,6 triệu trò chơi thông qua các hệ thống bán lẻ và tải về trực tuyến. Điều này đồng nghĩa rằng mỗi chiếc máy bán ra người chơi sẽ mua về khoảng 7 trò chơi.

Hiện không rõ trong số hơn 10 triệu máy bán ra từ tháng 5 vừa qua có bao nhiêu sản phẩm thuộc phiên bản PS4 Pro. Tương tự với doanh số bán của PlayStation VR. Tai nghe này đã có mặt vào tháng Mười, và đồng chủ tịch SCEE Jim Ryan cho biết doanh thu ra mắt dự kiến sẽ là "hàng trăm ngàn chiếc". Trong khi đó công ty phân tích Superdata dự đoán rằng tổng doanh số tai nghe vào năm 2016 sẽ chưa tới 750.000 chiếc.

Trong lúc đó đối thủ của Sony là Microsoft cũng đã ngừng cập nhật số liệu cách đây ít lâu. Sự ra mắt của phiên bản Xbox One S nhỏ hơn đã hồi sinh phần nào doanh thu cho Microsoft. Xbox One bán chạy hơn hệ máy console của Sony trong nhiều tháng liên tiếp trong năm nay, và những dự đoán của bên thứ ba cho rằng Microsoft đã bán được khoảng 25-30 triệu Xbox One.

Theo VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận