Sony: Máy chơi game cầm tay vẫn còn cơ hội

Sony: Máy chơi game cầm tay vẫn còn cơ hội

Mục tiêu Sony là phát triển thiết bị chơi game hỗ trợ kết nối thay vì phép lai

Theo Neowin, Sony là ông lớn trong lĩnh vực game console với việc phát hành nhiều thiết bị cầm tay trong quá khứ, bao gồm PSP, PSP Go và Vita dưới thương hiệu PlayStation. Nếu PSP đã có doanh số bán hàng khá tốt sau khi tung ra thị trường vào năm 2004 thì sự ra mắt của Vita vào năm 2011 đã không thể đạt mong đợi khi doanh số liên tục sụt giảm.

Nhận định về Vita, ông House cho biết: “Mục tiêu của Vita là ở bên ngoài thị trường Nhật Bản và châu Á, nơi không có nhu cầu lớn về chơi game. Sự thay đổi lối sống hướng tới sự thống trị của smartphone là thiết bị chính duy nhất luôn ở bên bạn trở thành yếu tố quyết định”.

Đó là lý do giải thích tại sao kể từ khi Vita ra mắt, Sony vẫn chưa phát hành bất kỳ bản cập nhật nào cho thiết bị cầm tay này. Vào năm 2013, Sony giới thiệu PlayStation TV hỗ trợ chạy game Vita, tuy nhiên hãng đã ngừng bán nó trên tất cả các thị trường vào năm ngoái.

Trong thực tế, House nghĩ rằng thị trường thiết bị cầm tay không mang đến nhiều cơ hội để công ty khám phá trong tương lai, ngay cả Nintendo Switch. Thiết bị lai game console truyền thống lẫn thiết bị cầm tay mới nhất của Nintendo đã có doanh thu tăng đáng kể sau khi ra mắt vào tháng 3 năm ngoái với hơn 4,7 triệu máy bán ra trên toàn thế giới cho đến tháng 7. Tuy nhiên, trong phát biểu của mình, ông House nói: “Thiết bị của Nintendo là một thiết bị lai, vì vậy chúng có cách tiếp cận và áp dụng những chiến lược khác nhau. Chúng tôi chưa thấy đó như là một cơ hội lớn”.

Với việc iPhone được ra mắt vào năm 2007 biến điện thoại di động trở thành một trong những thiết bị chiếm ưu thế trên thị trường trò chơi, Sony đã thành lập nhóm game di động mang tên ForwardWorks vào năm ngoái mà theo công ty nhóm đang thực hiện những công việc khá tuyệt vời.

Bên cạnh đó, House cho biết thêm rằng Sony hiện không có bất kỳ kế hoạch nào cho máy chơi game lai. Thay vào đó, công ty tập trung vào trải nghiệm chơi game có kết nối cao cấp và mang đến nhiều trải nghiệm giải trí để bạn có thể tiếp cận nhiều người trên màn hình lớn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận