Sony muốn cập nhật Android 7.1.1 sau Google

Sony muốn cập nhật Android 7.1.1 sau Google

Sony đang tham vọng trở thành nhà sản xuất đầu tiên cập nhật phiên bản Android 7.1.1, sau Google. Đây chắc chắn sẽ là một tin vui cho người dùng smartphone mang thương hiệu Xperia của hãng.

Sony muốn cập nhật Android 7.1.1 sau Google

Theo TheNextWeb, trong một tuyên bố được đăng tải trên trang blog chính thức, nhóm lập trình Xperia của Sony cho biết việc phát triển firmware Android 7.1.1 đang là ưu tiên số một của họ vào lúc này. Ngoài ra, đội phát triển cũng muốn Sony chiến thắng trong cuộc chạy đua cập nhật Android 7.1.1 cho người dùng.

"Nếu bạn phát hiện thấy một nhà sản xuất khác (không tính Google) phát hành Android 7.1.1 trước Sony, hãy chuẩn bị sẵn cà chua để ném vào chúng tôi", đội ngũ phát triển Xperia cho biết.

Hiện tại, nhóm phát triển Xperia của Sony đã có được mã nguồn của Android 7.1.1. Tất cả những điều họ đang chờ bây giờ là bộ ứng dụng (GMS) và bộ kiểm tra khả năng tương thích (CTS) tới từ Google. Một khi đã có hai công cụ kể trên, nhóm phát triển có thể bắt đầu ngay việc tối ưu hóa firmware Android 7.1.1 dành cho các smartphone thương hiệu Xperia của Sony.

Sau khi được cập nhật, Android 7.1.1 sẽ đem tới cho người dùng nhiều tính năng mới như cho phép tinh chỉnh thanh thông báo, thẻ hỗ trợ, lưu trữ thông minh (smart storage), phím tắt để truy cập ứng dụng và thêm nhiều emoji mới. Ngoài ra, bản cập nhật này cũng sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng khi giảm độ trễ cảm ứng và tăng cường bảo mật.

Google đã cập nhật Android 7.1.1 cho các thiết bị Nexus và Pixel của hãng vào đầu tuần này. Vì vậy, nếu đội phát triển của Sony giữ đúng lời hứa, người dùng các smartphone Xperia sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android 7.1.1 thông qua OTA trong tương lai gần.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận