Spotify mua lại công ty cấp phép bản quyền âm nhạc Loudr

Spotify mua lại công ty cấp phép bản quyền âm nhạc Loudr

Spotify mua lại công ty cấp phép bản quyền âm nhạc Loudr

Công ty Loudr có trụ sở tại San Francisco, Mỹ cho phép nhà soạn nhạc, nhà xuất bản âm nhạc nhận được tiền lợi nhuận từ các dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số và bên cung cấp, tổng hợp âm nhạc. Động thái mua lại công ty cấp phép bản quyền này giúp Spotify giải quyết điểm yếu về luật pháp đã tồn tại nhiều năm nay khiến hãng phải điêu đứng, công khai đảm bảo quyền lợi cho những nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc và đưa ra mức thù lao chính đáng cho những công sức mà họ đã bỏ ra. Đây chính là vấn đề mà Spotify đã phải đối mặt vào năm ngoái khi vướng vào một vụ kiện liên quan đến bản quyền âm nhạc.

Cụ thể, vụ kiện tụng với chủ sở hữu quyền tác giả âm nhạc, công ty Wixen Publishing, đã tiêu tốn lên đến 1,6 tỉ đô la Mỹ. Đây là công ty đại diện cho các nghệ sĩ bao gồm Tom Petty, Neil Young, Rage Against the Machine và Missy Elliott. Vụ kiện cáo buộc Spotify sử dụng hàng ngàn bài hát mà không có giấy phép hợp lệ nào.

Loudr được thành lập vào năm 2013 nhằm đơn giản hóa quá trình xin cấp phép bản quyền cho những nghệ sĩ muốn biểu diễn các bài hát không phải của mình. Công ty sẽ giúp các nghệ sĩ xác định, tìm kiếm và trả tiền lợi nhuận cho những tác giả và những nhà sản xuất âm nhạc. Đây còn được gọi là “giấy phép cơ học” cho phép ca sĩ được hát lại, remix hoặc trộn các bài hát dưới sự cho phép của chủ sở hữu. Công ty còn cung cấp hệ thống để đạt được các giấy phép cơ học này dưới Luật Bản quyền của Mỹ mà không đòi hỏi người nghệ sĩ phải ra mặt trực tiếp. Số tiền phải trả là 35 đô la cho bản mềm và 85 đô la cho bản cứng.

Loudr sẽ chuyển đến trụ sở của Spotify tại New York theo thông báo của công ty. Động thái này của Spotify xảy ra ngay sau khi Đạo luật hiện đại hóa bản quyền âm nhạc tại Mỹ đạt được những bước tiến mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận