Sự cố đứt cáp quang khiến Lazada mất 30% doanh thu mỗi ngày

Sự cố đứt cáp quang khiến Lazada mất 30% doanh thu mỗi ngày

Sự cố đứt cáp quang khiến Lazada mất 30% doanh thu mỗi ngày

Sáng ngày 24/2, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức diễn đàn "Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017".

Tại phiên khai mạc, các khách mời đã cùng nhau chia sẻ về bức tranh toàn cảnh của thị trường TMĐT Việt Nam, tiềm năng và rào cản phát triển.

Ông Stuart Jamieson, Tổng giám đốc Nielsen Đông Nam Á nhận định TMĐT đã phát triển rất nhanh tại Việt Nam trong 5 năm qua. Người tiêu dùng có khả năng tiếp cận không giới hạn với các thương hiệu và sản phẩm. Đây là cơ hội phát triển hệ sinh thái cho thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến trên di động, mạng xã hội, các dịch vụ định vị cũng như các công cụ mua sắm và các trang web của các nhà sản xuất cũng như nhà bán lẻ.

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc miền Bắc của Nielsen Việt Nam cũng đánh giá thị trường TMĐT hiện đang giữ mức tăng trưởng cao với nhiều tiềm năng. Cụ thể, doanh thu bán hàng qua hình thức TMĐT trong năm 2015 đạt 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Dự báo trong những năm tiếp theo, thị trường TMĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Bà Hà cho rằng, dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone cao là những điều kiện thuận lợi cho ngành TMĐT phát triển. Kết quả khảo sát năm 2015 cho thấy, trung bình một người Việt Nam chi 160 USD cho việc mua sắm qua mạng mỗi năm.

Bên cạnh đó, theo bà Lê Tú - đại diện đến từ Google, Việt Nam đang nằm trong khu vực phát triển thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, nhờ đó có thể thừa hưởng sự tiến bộ công nghệ trong ngành và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Ngoài những thuận lợi để phát triển, ông Phạm Thông - Giám đốc Marketing Lazada cho rằng TMĐT Việt Nam vẫn còn tồn tại một số rào cản. Trong số đó đáng lo ngại nhất là về hạ tầng công nghệ. Ông Thông cho hay sự cố đứt cáp quang vừa qua khiến doanh thu mỗi ngày của doanh nghiệp này giảm 30%.

Không chỉ Lazada, nhiều công ty thương mại điện tử và cá nhân kinh doanh online cũng "khóc dở, mếu dở" do lỗi kết nối Internet trong thời gian qua.

Bàn thêm về vấn đề trên, ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, nếu muốn nhà cung cấp bồi thường những thiệt hại gây ra do sự cố cáp quang, trong hợp đồng ký kết giữa hai bên phải nêu rõ trách nhiệm của nhà cung cấp nếu để xảy ra trường hợp này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận