Surface, LinkedIn và đám mây giúp Microsoft hồi phục doanh thu

Surface, LinkedIn và đám mây giúp Microsoft hồi phục doanh thu

Surface, LinkedIn và đám mây là những điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Microsoft.

Doanh thu Surface, LinkedIn và đám mây là điểm sáng kinh doanh của Microsoft

Tin tốt lành cho Microsoft: Doanh thu Surface trong quý này đã hồi phục sau khi bị suy giảm từ quý trước (giảm 26% so với cùng thời điểm năm ngoái). Trong quý thứ 4 của năm tài chính này, Microsoft cho biết doanh thu Surface chỉ giảm 2%. Chắc chắn sự sụt giảm nói chung là không tốt nhưng trong trường hợp này nó lại cho thấy dấu hiệu hồi phục doanh thu của dòng sản phẩm quan trọng này.

Theo Engadget, thông tin này không gây bất ngờ lớn bởi vì trước đó Microsoft đã giới thiệu Surface Laptop và Surface Pro trong tháng 6. Nhìn chung, Microsoft cho biết doanh thu trong Quý 4 của họ đạt 23,3 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Lợi nhuận của Microsoft cũng tăng gấp đôi, đạt 6,5 tỷ USD.

Bên cạnh sự phục hồi của Surface, doanh thu của LinkedIn cũng đã vượt qua mức 1 tỷ USD lần đầu tiên kể từ khi Microsoft mua lại nó vào ngày 6 tháng 12 năm 2016. Dù con số 1,1 tỷ USD chỉ tăng nhẹ so với doanh thu 975 triệu USD của quý trước nhưng nó cũng là một cột mốc quan trọng đối với Microsoft. Microsoft đã chi 26,2 tỷ USD để mua lại LinkedIn vì vậy mạng xã hội này sớm tăng trưởng doanh thu là một tín hiệu tốt cho công ty.

Microsoft cũng cho biết chi phí hoạt động tăng 41%, hay khoảng 1 tỷ USD, chủ yếu là do LinkedIn. Vì vậy, trước mắt việc tăng trưởng của mạng xã hội này là tốt cho Microsoft nhưng nó vẫn chưa đem về nhiều lợi nhuận cho công ty. Dù vậy, rõ ràng LinkedIn có tiềm năng rất lớn và có thể trở thành một trong những mảng kinh doanh chính của công ty trong tương lai.

Cuối cùng, thành công của Microsoft trong lĩnh vực đám mây vẫn tiếp tục trong quý thứ tư, với doanh thu tổng thể tăng đến 11% và doanh số bán hàng của Azure tăng 97%. Tất cả những điều này dẫn đến sự tăng trưởng 56% doanh thu của mảng điện toán doanh nghiệp Commercial Cloud, hiện trên 18,9 tỷ USD.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận