Tại sao Apple nên mua lại Tesla và cho Elon Musk lên làm CEO thay Tim Cook?

Tại sao Apple nên mua lại Tesla và cho Elon Musk lên làm CEO thay Tim Cook?

*Lược dịch từ ý kiến của Karla Lant, tay viết tự do, nhà báo và đồng thời là trợ giáo, được đăng trên Futurism

Thời điểm hiện tại, Elon Musk trở thành hiện thân cho sức sáng tạo không giới hạn. Ông đưa chúng ta tới gần hơn giấc mơ du lịch vũ trụ và mở ra thời đại mới về năng lượng.

Nhưng thực tế phũ phàng, Tesla của Elon Musk khan vốn trầm trọng. Trong khi, Apple dư thừa tiền mặt cùng guồng máy hoạt động ổn định đến nhàm chán. Hãng sở hữu loạt thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực mình tham gia, qua đó duy trì mức lợi nhuận khủng hàng năm.

Đó là lý do Apple nên mua Tesla và đưa Elon Musk lên làm CEO. Nhà táo ngày càng trở nên thiếu cá tính, ít đột phá và không còn duy trì mức tăng trưởng như trước. Tesla lại hội tụ đầy đủ những yếu tố đó, nhưng lại không được đảm bảo mởi nguồn tài chính ổn định, thiếu tiền mặt cho các dự án táo bạo.

Tại sao Apple nên mua lại Tesla và cho Elon Musk lên làm CEO thay Tim Cook?

Apple nên mua Tesla để trở lại hình ảnh xưa.

Thành công từ iPhone, iPad và ở mức độ nào đó là cả Apple Watch, đẩy cổ phiếu Apple tăng cao. Hãng có nguồn ngân sách dồi dào đủ để làm bất kỳ điều gì mình muốn. Thế nhưng lại xuất hiện bài toán: tiêu thế nào cho hiệu quả. Táo khuyết cần làm một cái gì đó mới mẻ và sáng tạo, điều mà họ không có được trong thời gian dài.

Ai dám nói Apple không chịu đổi mới? Vâng, hầu hết mọi người nghĩ vậy. Thử gõ vào Google “"Apple is no longer innovative" hàng loạt kết quả hiện ra cho ta cái nhìn đầy đủ nhất về gã khổng lồ Cupertino.

- Tờ The Observer nhận xét về iPhone 7: “Tuần trước, Apple công bố về iPhone 7 - đúng hơn là tài khoản Twitter của công ty vô tình tiết lộ video trước thời điểm CEO Tim Cook giới thiệu sản phẩm. Chẳng có thay đổi gì lớn trên iPhone ngoài phiên bản màu đen, tính năng chống nước và bỏ cổng tai nghe. Không có cơn địa chấn nào cả”.

Tại sao Apple nên mua lại Tesla và cho Elon Musk lên làm CEO thay Tim Cook?

- Tờ Conversation trích dẫn ý kiến của Chuyên gia quản lý John Rice của Đại học New English và Nigel Martin, từ Đại học Quốc gia Australia: “Apple không chỉ thiếu tính sáng tạo trong phần cứng mà còn phải liên tục sửa chữa phần mềm và dịch vụ online. Đó có thể là những dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc sụp đổ.”

- Dezeen: “Apple có đang mất đi hình ảnh vốn thấy? Độc giả của Dezeen chẳng mấy hài lòng về những sản phẩm công nghệ mới của công ty và cảm thấy Táo khuyết đã đi chệch hướng.”

- Forbes: “Giống như những năm trước, chúng tôi ngày càng lo ngại tình trạng nhàm chán của gã khổng lồ xứ Cupertino: họ dần đánh mất đi sự tinh túy của mình”.

Tại sao Apple nên mua lại Tesla và cho Elon Musk lên làm CEO thay Tim Cook?

Tim Cook đang hài lòng với tình hình tài chính công ty.

Ngay cả những người dễ tính nhất cũng đồng ý rằng, Apple giỏi về nắm bắt trải nghiệm người dùng và bán hệ sinh thái hơn là tạo ra các sản phẩm mới. Nhưng chỉ khư khư ngồi giữ tập khách hàng hiện tại là không đủ.

Apple đang thua đối thủ ở ngay sở trường của mình. Ví dụ theo khảo sát về mức độ hài lòng tablet của J.D. Power năm 2017 cho thấy, người dùng thích Surface của Microsoft hơn iPad.

Trong khi đó, Tesla lại thể hiện sức sáng tạo đáng kinh ngạc, góp phần biến đổi xã hội trong một số lĩnh vực. Tất cả đi theo cam kết rõ ràng về một tương lai cho năng lượng sạch và tối ưu hóa thiết kế. Công ty xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng, mái nhà năng lượng mặt trời, Neuralink kết nối trí não – và họ có thể không dừng lại ở đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận