Tại sao iPad vẫn quan trọng với tương lai Apple?

Tại sao iPad vẫn quan trọng với tương lai Apple?

Táo khuyết vừa làm mới lại dòng iPad, chứng minh hãng vẫnquan tâm tới dòng sản phẩm này, đặc biệt đối với thị trường doanh nghiệp. ChiếciPad 9,7 inch có giá 329 USD đã thay thế cho mẫu iPad Air 2.

Đây là quyết định quan trọng trong hoạt động kinh doanh máytính bảng, bởi doanh số iPad đã giảm trong vài năm gần đây. Nguyên nhân vìiPhone ngày càng lớn hơn, xử lý hiệu quả, rút ngắn khoảng cách với máy tính bảng,đặc biệt ở khả năng hiển thị nội dung.

Tai sao iPad van quan trong voi tuong lai Apple? hinh anh 1
Apple vừa làm mới dòng iPad. Ảnh: Apple.

Đối với các tác vụ nâng cao, phần lớn người dùng đều quaysang cầu viện laptop. Điều này khiến thị phần của iPad giảm dần. (Apple đã bán13,3 triệu iPad trong quý cuối năm 2016, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước).

Nhưng tình hình này chỉ đúng cho thị trường người tiêu dùng,trong khi thị trường doanh nghiệp lại khác. Nhiều ứng dụng trong khối này chưathực sự hỗ trợ tối đa cho thiết bị di động và màn hình lớn hơn 5,5 inch.

Có một khoảng trống cần Apple khỏa lấp, nơi các ứng dụng tỏra rời rạc, khó sử dụng và thiếu những phần mềm thường dùng trên máy tính, mặcdù phần lớn nhân viên đã chuyển sang dùng thiết bị di động.

Trong những năm gần đây, Táo khuyết đã nỗ lực thúc đẩy mạnhmẽ hoạt động trong khối doanh nghiệp bằng việc hợp tác với các công ty như IBM,SAP và Cisco. Đây là mô hình mà Apple nhờ kinh nghiệm xây dựng ứng dụng sẽ giúpđối tác tạo ra sản phẩm chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp. Sau đó, họ bánhoặc cho thuê lại.

Tai sao iPad van quan trong voi tuong lai Apple? hinh anh 2
Nhiều công việc đòi hỏi màn hình lớn của iPad thay vì iPhone. Ảnh: IBM MobileFirst.

Ví dụ Apple đã giúp IBM tạo ra ứng dụng Passenger+ cho nhânviên hàng không. Đây là công cụ giúp thông báo các nhu cầu của khách hàng, đốiphó với tình trạng chậm chuyến bay hoặc gặp vấn đề về kết nối. Phần mềm sẽ hiểnthị một màn hình để có thể nhìn rõ toàn bộ cabin, đồng thời cho phép người dùngphóng to hình ảnh hành khách. Mọi thứ đều đơn giản chỉ bằng cái vuốt chạm mànhình mà không đòi hỏi phải nhập nhiều ký tự, do đó không cần tới bàn phím vậtlý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận