Tại sao Tek Experts lại mở viện đào tạo IT miễn phí ở Việt Nam?

Tại sao Tek Experts lại mở viện đào tạo IT miễn phí ở Việt Nam?

Mới đây, công ty làm dịch vụ công nghệ thông tin Tek Experts đã gây chú ý khi công bố sẽ ra mắt học viện đào tạo nhân lực IT miễn phí ở Việt Nam.

VnReview đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Yaniv Natan, chủ tịch của Tek Experts để tìm hiểu về học viện đào tạo nhân lực IT miễn phí cũng như kế hoạch của công ty ở Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, Tek Experts đã khai trương văn phòng mới thứ 2 tại Hà Nội. Với việc mở rộng quy mô văn phòng như vậy thì những mục tiêu chiến lược của công ty tại thị trường Việt Nam có thay đổi không?

Mục tiêu chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam không thay đổi. Việc mở rộng văn phòng này vẫn nằm trong kế hoạch mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra đến năm 2019. Với những bước phát triển của Tek Experts thì cần phải mở rộng thêm quy mô của văn phòng tại Việt Nam với mục tiêu tăng gấp đôi số nhân lực tại Việt Nam lên 1.000 người.

Việc khai trương văn phòng thứ hai của Tek Experts thể hiện sự quyết tâm đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực, qua đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên những phân khúc kinh doanh mới của công ty là mở rộng các dịch vụ hỗ trợ, không chỉ phục vụ riêng các khách hàng doanh nghiệp công nghệ mà còn mở rộng hỗ trợ cho người dùng cuối cùng trong các lĩnh vực như game, thiết bị hỗ trợ và phần mềm điện toán đám mây.

Chúng tôi chọn văn phòng thứ 2 của Tek Experts tại tòa nhà TNR Nguyễn Chí Thanh vì đây là một môi trường làm việc lý tưởng với góc nhìn toàn cảnh thành phố cùng những không gian mở, hiện đại thoáng đạt giúp nhân viên dễ dàng trao đổi, làm việc trong môi trường sáng tạo.

Tại sao Tek Experts lại mở viện đào tạo IT miễn phí ở Việt Nam?

Ông Yaniv Natan, chủ tịch của Tek Experts

Tek Experts có đưa ra mục tiêu sẽ thu hút được 1.000 nhân lực CNTT tại Việt Nam. Cho đến thời điểm này, các công đã thực hiện được mục tiêu đó như thế nào?

Đối với chúng tôi, việc để thu hút được 1.000 nhân lực CNTT cũng không có nhiều thách thức. Thực ra lượng nhân lực CNTT từ các trường đại học của Việt Nam đào tạo ra cũng rất tốt nhưng tiếng Anh vẫn là một rào cản lớn trong việc tuyển dụng nhân lực CNTT tại Việt Nam. Tôi luôn tâm niệm sẽ biến Việt Nam trở thành cơ sở lớn nhất nhì của Tek Experts toàn cầu. Vì vậy, khi gia nhập Tek Experts, ngoài đào tạo về kỹ năng chuyên môn, nhân viên còn được đào tạo tiếng Anh. Vì vậy, cùng với việc khai trương văn phòng thứ 2, Tek Experts cũng lập ra Học viện Tek Academy đã để nâng cao trình độ nhân lực CNTT và đáp ứng yêu cầu của công ty chúng tôi.

Việc lập ra Học viện Tek Academy và văn phòng mới sẽ chúng tôi giải quyết những thử thách ở Việt Nam. Thách thức đó là ngôn ngữ và kỹ năng mềm, nhưng nếu giải quyết được những vấn đề này thì sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho chúng tôi tại Việt Nam. Các bạn có thể thấy chúng tôi đã có đầu tư vào đào tạo để làm tốt hơn công việc của mình, do đó tôi tin tưởng văn phòng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.

Đối tượng học tại Học viện Tek Academy ngoài nhân viên của công ty, có nhận các nhân lực từ bên ngoài hay không?

Tek Academy đặt tầm nhìn lâu dài, phạm vi của chương trình trước tiên vẫn là nhân viên của Tek Experts để nâng cao chất lượng. Đôi khi cần những kỹ năng chuyên sâu thì chúng tôi cũng tuyển ngoài, ví dụ như tiếng Anh chuyên ngành. Mục tiêu của Học viện Tek Experts vẫn là để nhân viên hiểu hơn về công việc của chúng tôi và công ty có nguồn nhân lực tốt hơn.

Học viện Tek Academy cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo về kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm và tiếng Anh cần thiết cho lộ trình phát triển bền vững của nhân lực IT trẻ tại Việt Nam. Tek Academy cũng khẳng định sự đầu tư của Tek Experts tại Việt Nam, giúp sinh viên trang bị các kỹ năng cần thiết trong ngành CNTT.

Theo đó, đối tượng Tek Academy hướng đến là các sinh viên IT, những người đã bắt đầu sự nghiệp ở lĩnh vực CNTT và cả những bạn trẻ không được đào tạo về IT. Tek Academy là hướng đi tuyệt vời dành cho những bạn sinh viên IT muốn vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác và là cơ hội tuyệt vời cho những người không có bằng cấp về IT muốn bước chân vào ngành CNTT. Tek Academy dự kiến sẽ đào tạo 900 học viên tính đến cuối năm 2018.

Tại sao Tek Experts lại mở viện đào tạo IT miễn phí ở Việt Nam?

Bên trong văn phòng Tek Experts Việt Nam tại toà nhà TNR ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Học viên sau khi được đào tạo tại Học viện Tek Academy sẽ có những cơ hội gì? Liệu con số sẽ đào tạo được 900 học viên của Tek Academy đến năm 2018 có quá thách thức hay không?

Chúng tôi tin tưởng mục tiêu đến năm 2018 Tek Academy có 900 học viên sẽ thực hiện được. Tuy nhiên, trong mục tiêu 900 học viên thì không phải tất cả sẽ đều làm nhân viên của chúng tôi trong tương lai, nếu chỉ có 450 nhân viên trong số đó thì cũng đã là thành công rồi.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc mở rộng quy mô văn phòng và thành lập Tek Academy khẳng định sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững và đánh dấu một bước phát triển mới trong chiến lược của Tek Experts Việt Nam thời gian tới.

Cảm ơn ông!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận