Tại sao thành công của iPhone X sẽ là mối đe dọa cho 3 dòng iPhone sắp tới?

Tại sao thành công của iPhone X sẽ là mối đe dọa cho 3 dòng iPhone sắp tới?

Theo nhận định mới nhất từ nhà phân tích thị trường Pierre Ferragu của New Street Research, iPhone X được gọi là thành công nếu doanh thu các dòng iPhone còn lại sẽ thấp hơn trong năm 2019 và 2020.

Bởi nó đồng nghĩa với việc nếu mọi người cảm thấy đã hài lòng với thiết bị trị giá 1.000 USD này của Apple và sẽ không có nhu cầu nâng cấp lên sản phẩm mới trong những năm tiếp theo nữa.

Thứ 2 vừa qua, Pierre Ferragu cũng cho biết trên kênh CNBC rằng, năm 2018 rất nhiều người đã nâng cấp lên iPhone X và chính vì vậy "chúng ta hy vọng về một sự sụp đổ vào năm 2019". Ngay cả việc Apple có giới thiệu một iPhone giá rẻ với màn hình LCD 6,1 inch cũng không thể bù đắp nổi cho thiếu hụt về doanh thu như Ferragu mong đợi.

Ferragu dự báo doanh thu của iPhone thế hệ 2019 sẽ thấp hơn 10% so với dự đoán của Phố Wall và các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng ngay cả khi giá cổ phiếu của Apple có tăng cũng không thể đạt được sự đồng thuận của họ, bởi thị trường cổ phiếu được ví như "bong bóng xà phòng" vậy.

Các chuyên gia phố Wall cho biết, các lô hàng iPhone đang có xu hướng giảm mạnh giống như xu hướng của năm 2016, khi Apple cho ra đời cập nhật iPhone SE và bộ đôi iPhone 7, 7 Plus. Xu hướng này sẽ tiếp tục giảm trong năm tới và kéo dài đến tận 2020, với dự đoán của Ferragu là 65 triệu iPhone X và 30 triệu mô hình iPhone khác gộp với iPhone 8 Plus sẽ được bán ra trong năm nay, trong khi đó vào năm 2015 có tới 69 triệu iPhone 6 Plus được bán ra.

Điều đó chứng tỏ rằng nhu cầu về iPhone càng ngày càng giảm, người dùng iPhone thì có xu hướng dùng điện thoại cũ trong một thời gian dài trước khi nâng cấp lên mô hình mới.

Trong tháng tới, Apple dự kiến cho ra mắt 3 mẫu điện thoại mới bao gồm iPhone X kích cỡ 5,8 inch, iPhone XS Plus 6,5 inch và iPhone 9 kích cỡ 6,1 inch. Trong đó, iPhone rẻ nhất sở hữu màn hình LCD, 2 thiết bị còn lại dùng màn hình OLED và cả ba sẽ được trang bị chip A12 mới nhất, có Camera TrueDept và FaceID.

Nếu như những tin đồn trên là thật thì rõ ràng thông số và tính năng của các mô hình tương lai không có nhiều khác biệt với iPhone X hiện tại. Hay nói cách khác sự thành công của thiết bị 1.000 USD này là mối đe dọa lớn với 3 iPhone tiếp theo dựa vào xu hướng dùng smartphone của người tiêu dùng hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận