Taiwan Expo 2018: Đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

Taiwan Expo 2018: Đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

Được biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan – Taiwan Expo 2018  diễn ra từ ngày 26 – 28/07/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với sự quy tụ 190 gian hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Điểm nhấn của sự kiện này là Khu Trải nghiệm Sản phẩm Đài Loan Taiwan Excellence, nơi “cuộc sống thông minh” được thể hiện trực quan qua sản phẩm và giải pháp của 35 thương hiệu nổi tiếng và chất lượng hàng đầu Đài Loan, được vinh danh nhiều năm bởi Taiwan Excellence như KYMCO, Tokuyo, JOHNSON, Carol LCW, Plustek v.v.

Tại đây, khách tham quan sẽ có cơ hội tiếp xúc và tương tác trực tiếp với các sản phẩm có tích hợp hàng loạt các công nghệ đột phá thuộc nhiều nhóm ngành như đồ gia dụng, công nghệ thông tin (CNTT), thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển…

Đặc biệt, mở rộng ra các ngành sản xuất, Taiwan Expo 2018 cũng cho thấy sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đến các nhà máy, công sở… Đây là nơi mà những công nghệ mới dẫn đến sự ra đời của các nhà máy thông minh tự động hóa, số hóa và liên kết tất cả các giai đoạn sản xuất dựa trên tích hợp Internet vạn vật (IoT), internet, big data, điện toán đám mây và hệ thống thực tế - ảo.

Hai trong số những sản phẩm thuộc nhóm này có thể kể đến là hệ thống PMC-5231 và phần mềm MoldeX3D R16.

Cụ thể, PMC-5231 là sản phẩm được phát triển bởi ICP DAS, với chức năng giám sát và quản lý năng lượng trong thời đại IoT. Bộ dụng cụ này bao gồm máy ICP DAS PMC-5231, thiết bị đo điện một pha ICP DAS PM-3114-100 4 vòng, bộ cấp nguồn công nghiệp 24W, một đèn LED và dây dẫn.

Taiwan Expo 2018: Đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

PMC-5231 được tích hợp qua một trang web nơi người dùng có thể đăng nhập vào hệ thống chỉ với vài cú nhấp chuột và thực hiện các công việc như: đo mức tiêu thụ điện năng của thiết bị, thống kê dữ liệu, phân tích hiệu năng sử dụng, quản lý mức năng lượng cần tiêu thụ và cảnh báo nguy cơ quá tải năng lượng. Nhờ những tính năng trên, người dùng có thể theo dõi và phân tích tình trạng tiêu thụ điện năng của từng thiết bị, từ đó tiết kiệm chi phí sử dụng điện.

Còn MoldeX3D R16 là phần mềm giúp người dùng mô phỏng và hình dung trực quan các quá trình ép phun đa dạng để đánh giá và tối ưu hóa thiết kế sản phẩm nhựa, góp phần tăng năng suất, rút ngắn thời gian đưa ra thị trường, và tối đa hoá lợi tức đầu tư (ROI).

Taiwan Expo 2018: Đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

MoldeX3D R16 mang đến những tiến bộ đáng kể trong tốc độ xử lý, các kết quả mô phỏng điền đầy và bảo áp cho phép nhanh hơn 20-30%. Với tính năng phân tích dòng chảy mới – Quick Flow, người dùng có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết để xác định vị trí cổng phun tốt nhất, đẩy nhanh chu trình thiết kế đến phân tích tới 15 lần.

Từ những sản phẩm mang lại tiện ích cho cá nhân và gia đình, cho đến các giải pháp sản xuất tiên tiến dẫn đầu về đổi mới sáng tạo, có thể nói, Taiwan Expo 2018 hội tụ những yếu tố “đón đầu” cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, giúp người dùng Việt trải nghiệm sâu hơn về cách thức vận hành của một xã hội thông minh trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận