Tập đoàn Trung Quốc Visual China Group thâu tóm cộng đồng chia sẻ ảnh 500px

Tập đoàn Trung Quốc Visual China Group thâu tóm cộng đồng chia sẻ ảnh 500px

500px - cộng đồng chia sẻ và nhượng quyền hình ảnh nổi tiếng từng khiến Flickr mất ăn mất ngủ - đã bị thâu tóm bởi tập đoàn Visual China Group , hãng cung cấp nội dung hình ảnh lớn thứ 3 trên thế giới và được mệnh danh là "Getty Images của Trung Quốc".

Tập đoàn Trung Quốc Visual China Group thâu tóm cộng đồng chia sẻ ảnh 500px

Theo DPReview, tin tức này được xác nhận vào đầu ngày hôm nay bởi thông cáo báo chí của VCG và một bài đăng trên blog của 500px. Vụ thâu tóm này được miêu tả là một "sự đầu tư cho phát triển cộng đồng", nhằm tận dụng các kênh phân phối lớn của VCG để mở rộng các dịch vụ nhượng quyền hình ảnh trên toàn thế giới của 500px.

Mối quan hệ giữa hai công ty thực ra bắt đầu từ năm 2015, khi VCG dẫn đầu đợt gây quỹ Series B của 500px với số vốn đầu tư lên đến 13 triệu USD, đồng thời gia nhập công ty cổ phần nhằm mở rộng hoạt động của 500px vào thị trường Trung Quốc, lập ra website 500px.me.

Dù không có thông tin tài chính cụ thể nào liên quan vụ chuyển nhượng được tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho biết VCG chỉ phải chi khoảng 17 triệu USD để thâu tóm 100% cổ phần của 500px. 500px từ chối xác nhận lẫn phủ định.

Tập đoàn Trung Quốc Visual China Group thâu tóm cộng đồng chia sẻ ảnh 500px

Website 500px.me - phiên bản Trung Quốc của 500px.com

Nếu bạn là một người dùng thông thường của 500px, hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi "thế bây giờ sẽ có chuyện gì tiếp theo"?

Theo 500px, bạn không có gì phải lo lắng, mà thậm chí là nên vui, bởi rất nhiều thứ hấp dẫn sắp ra mắt. Nhờ liên kết với VCG, bạn sẽ có thể tận hưởng nhiều tính năng mang tính cải cách hơn nữa, giúp bạn mở rộng thương hiệu cá nhân, kết nối với hàng triệu nhà sáng tạo, tìm nguồn cảm hứng để cải thiện các kỹ năng nhiếp ảnh, cũng như nhận những phần thưởng cho tài năng và sự sáng tạo của mình. Cụ thể, các sản phẩm và dịch vụ mới sẽ được 500px tung ra trong năm nay gồm:

- Các thông tin thống kê về hình ảnh bạn tung lên sẽ chi tiết và đầy đủ hơn, giúp bạn cải thiện và nắm được mức độ lan truyền cũng như tác động của tác phẩm của mình đối với mọi người;

- Các bảng biểu và phù hiệu giúp mở rộng hồ sơ nhiếp ảnh gia của bạn, cũng như tặng thưởng cho những thành tích của bạn;

- Chức năng tin nhắn cá nhân để kết nối giữa các thành viên;

- Cộng đồng nhỏ cho phép các nhiếp ảnh gia kết nối và chia sẻ sở thích, phong cách, địa điểm...

500px còn xác nhận rằng vụ thâu tóm này sẽ giúp họ nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực nhượng quyền hình ảnh, từ đó tăng doanh số và doanh thu bán ảnh cho người dùng.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận