Tay chân giả, kiếm Nhật rao bán trên Lazada, Shopee, Sendo

Tay chân giả, kiếm Nhật rao bán trên Lazada, Shopee, Sendo

Không chỉ phàn nàn về xuất xứ, chất lượng hàng hóa trên các trang thương mại điện tử, nhiều phụ huynh còn “ngã ngửa” khi thấy sản phẩm không phù hợp với trẻ em như kiếm Nhật, mô hình ngón tay, bàn tay, bàn chân người dính đầy máu bày bán trên Lazada, Shopee, Sendo...

Sạc điện thoại, tai nghe bluetooth 10.000 đồng

“Tôi chưa từng thấy những phụ kiện điện thoại như dây sạc, tai nghe, ốp lưng điện thoại, sản phẩm dùng được cho các thương hiệu từ nổi tiếng đến bình dân trên thị trường lại có giá chỉ từ 10.000 đồng mà các đối tác thứ ba của Sendo cung cấp”, anh Đăng Khoa, một người thường mua hàng trên trang thương mại điện tử này cho hay.

Trên Sendo, chúng tôi ghi nhận phụ kiện điện thoại thông minh bày bán với đủ giá, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm. Thậm chí, nhiều sản phẩm có mức giá không tưởng, chỉ 10.000 đồng với tai nghe bluetooth.

Tay chan gia, kiem Nhat rao ban tren Lazada, Shopee, Sendo hinh anh 1
Riêng cốc sạc, cáp sạc với giá 10.000 đồng/sản phẩm đã có hơn hàng chục đối tác của các kênh Lazada, Shopee phân phối. Ảnh chụp màn hình.

Tương tự, cốc sạc, cáp sạc điện thoại trên Lazada cũng chỉ từ 10.000 đồng. Theo quan sát, các loại sạc điện thoại này có hình thức, mẫu mã bên ngoài không khác với sản phẩm của các thương hiệu iPhone, Samsung. Các chủ hàng cũng giới thiệu sản phẩm dùng cho các thương hiệu.

Trên Shopee, chỉ cần bỏ ra từ 55.000 đồng, người dùng đã có thể sở hữu một sạc dự phòng. Đáng chú ý, cùng một thương hiệu, cùng một sản phẩm, mỗi shop lại bán giá khác nhau nên người mua khó mà lựa chọn.

“Tôi không chắc hình ảnh là của các shop này chụp, bởi nơi nào cũng y chang nhau. Nếu người bán khuyên chúng tôi mua hàng không nên ham của rẻ, nhưng với ma trận này, người mua rất dễ mua phải hàng dởm, vì không thể nhận diện sản phẩm nào thật”, anh Khoa nhận định.

Khách hàng Mai Xuân nói: “Trước đây, vì ham rẻ tôi cũng mua một sạc iPhone giá chỉ vài chục nghìn đồng trên các trang này. Về cắm sạc thì lúc được, lúc không. Sau khi xem các chương trình cảnh báo về cháy nổ do dùng hàng kém chất lượng, tôi sợ quá đem vứt luôn”, chị Xuân cho hay.

Kinh dị những bàn tay đầy máu me

Với nhiều phụ huynh, bất ngờ nhất là những sản phẩm không phù hợp bày bán tràn lan trên các trang này. 

“Gần đây, tôi phát hiện đứa cháu 16 tuổi ở nhà dùng điện thoại di động chuẩn bị đặt mua một ngón tay giả trên Lazada. Thoạt nhìn, hình ảnh minh họa mà shop này cung cấp giống y hệt ngón tay người thật. Tôi tá hỏa ngăn lại và hỏi cháu, mới biết nó muốn mua để giỡn, dọa với các bạn trong lớp”, anh Phú (quận Bình Tân, TP.HCM) cho hay.

Tay chan gia, kiem Nhat rao ban tren Lazada, Shopee, Sendo hinh anh 2
Những ngón tay, bàn tay giả được hơn 100 lượt khách hàng hỏi-đáp tìm hiểu thông tin trên Lazada. Ảnh chụp màn hình.

Đúng như chia sẻ của phụ huynh này, khi tìm mặt hàng ngón tay giả trên Lazada, bên cạnh những bộ sản phẩm học làm nail, một số đối tác của trang thương mại điện tử này còn cung cấp các ngón tay giả trông rất giống tay người thật với giá chỉ từ vài chục nghìn cho đến hơn 1 triệu đồng.

Cụ thể, sản phẩm “bộ đúc silicone cao cấp coppy and casting” trên trang này với nhiều hình minh họa là ngón tay, bàn tay, và nhiều bộ phận khác của cơ thể người, như tai, mũi được giới thiệu làm từ silicone, giá 1.180.000 đồng để phục vụ cho nghệ thuật, y tế, thẩm mỹ.

Tuy nhiên, khi được hỏi đây có phải là những sản phẩm tay giả chức năng không, shop này phủ nhận, và cho rằng nên đến các trung tâm y tế để được cung cấp.

Shop này quy định khách mua hàng thì inbox (nhắn tin) tư vấn riêng. Rất nhiều khách hàng đã được shop này tư vấn riêng để mua những ngón tay, cánh tay người y như thật, nhằm những mục đích khác nhau.

Một số đối tác thứ ba trên Lazada, Shopee còn bán những mô hình ngón tay, bàn tay, bàn chân người lem luốc màu đỏ trông như máu.

“Mẫu khi đeo lên tay cực kì chân thật, và đáng sợ nhé. Rất dễ chơi, dây cuốn bằng chun có độ co giãn gần như ngón tay ai cũng vừa, rất thích hợp với những trò chơi của giới trẻ”, shop này giới thiệu về một ngón tay bị vật nhọn đâm xuyên qua.

Nhiều người lần đầu nhìn qua mô hình này đã cảm thấy sợ hãi, tuy nhiên, mức độ ghê rợn vẫn chưa bằng một số sản phẩm khác.

Cụ thể, cũng tại Lazada, một shop cung cấp “tất tần tật” những bộ phận cơ thể người từ ngón tay, bàn tay, bàn chân méo mó, bị đứt lìa và mô phỏng dính đầy máu. Theo giới thiệu, đây là những sản phẩm đáng sợ và rùng rợn cho bữa tiệc Halloween với kích thước rất thật.

Ngoài ra khi mua, khách hàng còn được tặng kèm “máu spatter và ooze”, giá của chúng từ 128.000 đồng.

Đối tác cung cấp hàng này cho Lazada không phải là một đơn vị trong nước. Khi muốn mua, hàng sẽ được vận chuyển trực tiếp từ nước ngoài về, giá tiền niêm yết đã bao gồm phí vận chuyển quốc tế.

Nên kiểm soát hàng không phù hợp với trẻ em

Không chỉ những sản phẩm rùng rợn, đầy ám ảnh, các bậc phụ huynh cũng phải giật mình trước một số loại hàng hóa mang tính chất nguy hiểm, bạo lực, không phù hợp với trẻ nhỏ trên các trang này.

Bên cạnh các mô hình kiếm làm móc khóa, đồ chơi với giá từ vài chục nghìn đồng, trên Shopee bán cả kiếm Nhật thật với giá vài triệu đồng.

Tay chan gia, kiem Nhat rao ban tren Lazada, Shopee, Sendo hinh anh 4
Thanh kiếm Nhật được giới thiệu là hàng được nhập khẩu, làm từ thép 1060 rất sắc bén và sáng. Ảnh chụp màn hình.

Đối tác bán hàng của trang này giới thiệu: “Hàng được nhập khẩu và làm từ thép 1060 rất sắc bén và sáng. Ai có nhu cầu mua thì liên hệ để chúng tôi đăng ký quyền sử dụng hợp pháp”.

Hình minh họa kiếm Nhật shop cung cấp trông rất sắc bén, sáng màu và gồm cả bao kiếm. Theo thông tin giới thiệu, nếu ai có nhu cầu, kiếm sẽ được vận chuyển từ Tây Ninh đến tận tay khách hàng.

“Tôi không thể hiểu tại sao những sản phẩm rùng rợn và bạo lực thế này vẫn được bày bán công khai trên các trang thương mại điện tử. Chúng rất phản cảm, không phù hợp với độ tuổi trẻ em và trẻ vị thành niên. Ngay bản thân tôi là người lớn, nhìn vào những bộ phận mô phỏng cơ thể người với đầy máu me này còn thấy ám ảnh”, anh Phú nói.

Tương tự, chị Thùy Trang, một phụ huynh có con nhỏ đang học cấp 1 cũng cho hay bình thường chị hay lướt các chợ điện tử vào buổi tối, nếu con gái nhỏ vô tình thấy được những sản phẩm này thì không biết sẽ thế nào.

“Không chỉ ảnh hưởng đến trẻ em, mà nếu có khách hàng mua để sử dụng cho những trò đùa tai hại, hay những mục đích xấu thì không biết sẽ thế nào”, chị Trang nói.

Khách hàng này cũng cho rằng các trang thương mại điện tử nên có biện pháp quản lý và siết chặt sản phẩm mà đối tác bày bán, giao dịch trên sàn, để ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng hóa không phù hợp.






Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận