TCL sẽ sản xuất tablet BlackBerry?

TCL sẽ sản xuất tablet BlackBerry?

Tính đến thời điểm này, Playbook là chiếc tablet duy nhất mà BlackBerry phát hành ra thị trường. BlackBerry Playbook sử dụng hệ điều hành do QNX phát triển. Đây là tiền thân của hệ điều hành BlackBerry 10 sau này.

TCL sẽ sản xuất tablet BlackBerry?

BlackBerry Playbook cũng mang đến một số điểm tích cực như thiết kế nam tính, giao diện người dùng hỗ trợ đa nhiệm tốt. Tuy nhiên, không may cho thiết bị này là tại thời điểm ra mắt nó bị làm lu mờ bởi BlackBerry Storm 9530. Kết quả là 30 tháng sau, Dâu đen phải thừa nhận BlackBerry Playbook là một thất bại.

Doanh số của Playbook không cao như dự tính của BlackBerry. Một phần nguyên nhân đến từ việc thiếu các ứng dụng quan trọng được thiết kế cho sản phẩm này. Thậm chí, khi phát hành Playbook còn không có ứng dụng lịch và chỉ có mỗi phần mềm gửi nhận mail của BlackBerry. Năm 2013 (hơn 30 tháng sau khi phát hành Playbook), CEO Thorsten Heins tuyên bố BlackBerry sẽ không phát hành thêm máy tính bảng nữa.

Mới đây, website chính thức của MWC đã đăng tải thông tin các thương hiệu tham gia sự kiện. Trong bản danh sách được liệt kê, BlackBerry được lưu ý sẽ phát hành smartphone thông qua TCL (nhờ thỏa thuận cấp phép giữa 2 công ty). Trong khi đó, TCL được mô tả là một nhà sản xuất thiết bị, điện tử tiêu dùng và tablet.

Nhiều fan của BlackBerry tự hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu báo trước việc TCL (Trung Quốc) sẽ sản xuất tablet mang thương hiệu BlackBerry trong tương lai?

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận