Teledyne chi 780 triệu USD mua lại E2V Tech

Teledyne chi 780 triệu USD mua lại E2V Tech

Hãng sản xuất cảm biến hình ảnh E2V Technologies cho biết đã đồng ý với thỏa thuận tiền mặt trị giá 780 triệu USD từ Teledyne Technologies.

Teledyne chi 780 triệu USD mua lại E2V Tech

Công nghệ của E2V được sử dụng trong chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon và cả kính thiên văn Hubble. Ảnh Telegraph

Theo nhật báo Telegraph , E2V là hãng sản xuất các bộ khuếch đại phát thanh, cảm biến hình ảnh và bộ vi xử lý được sử dụng trong các dự án không gian, vệ tinh, máy bay chiến đấu cũng như trong công nghệ y tế (máy X-quang). Hiện E2V có khoảng 1750 nhân sự.

Trong khi đó Teledyne, một tập đoàn công nghiệp có trụ sở tại California, sở hữu nhiều mảng kinh doanh và chuyên bán các cảm biến và công cụ liên lạc cho hàng không, dầu khí và y tế. Sau khi thâu tóm E2V Tech, Teledyne dự kiến sẽ mở rộng mảng sản phẩm gồm các hệ thống giám sát và điều khiển cho các ngành công nghiệp như khai thác dầu và khí đốt, nghiên cứu biển.

"Chúng tôi đã dõi theo E2V trong hơn một thập kỷ qua. Theo thời gian, cả Teledyne và E2V phát triển, các mảng kinh doanh của chúng tôi trở nên ngày càng liên kết. Trong thực tế, mỗi mảng kinh doanh của E2V là sự bổ sung cao cho Teledyne."- Robert Mehrabian, CEO của Teledyne cho biết.

Việc mua lại vào đúng thời điểm 2 công ty nhận thấy nhu cầu tăng lên đối với công nghệ trong việc ngăn ngừa các thảm họa công nghiệp và môi trường, một mối quan tâm đối với các chính phủ trên toàn thế giới.

Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn thành vào nửa đầu năm 2017.

E2V là hãng mới nhất được mua lại bởi một công ty nước ngoài trong những tháng gần đây, sau thương vụ Softbank (Nhật) thâu tóm hãng chip ARM Holdings vào trị giá hơn 30 tỉ USD và tháng trước là hãng du lịch Ctrip.com (Trung Quốc) mua Skyscanner trị giá hơn 2 tỉ USD.

Thanh Tâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận