Tencent quay lại câu lạc bộ doanh nghiệp 500 tỉ USD

Tencent quay lại câu lạc bộ doanh nghiệp 500 tỉ USD

Tencent quay lại câu lạc bộ doanh nghiệp 500 tỉ USD

Cổ phiếu Tencent, hãng do tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Ma Huateng quản lý, tăng hơn 6% hôm 16.5 nhờ kết quả kinh doanh tốt.

Vì vậy, Tencent một lần nữa quay lại với câu lạc bộ doanh nghiệp nửa tỉ đô la. Lợi nhuận Tencent tăng 61%, Doanh thu quảng cáo tăng 55% trong khi doanh thu trò chơi tăng 26%. Doanh thu từ mảng điện toán đám mây tăng hơn gấp đôi.

Tencent như là sự kết hợp của các công ty mảng xã hội và trò chơi hàng đầu Mỹ, CNN nhận định. Tencent có một chút giống như Facebook, Instagram, WhatsApp, Snapchat, Electronic Arts và Activision Blizzard hòa quyện với nhau.

Cổ phiếu Tencent lao dốc đầu năm nay vì lo ngại tăng trưởng chậm lại, song báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy các mối lo ngại là không có cơ sở.

WeChat và ứng dụng Weixin dành cho thị trường Đại lục đang có thêm người dùng với tốc độ ấn tượng. Tencent cho biết họ hiện có hơn 1 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng, tăng 11% so với cách nay một năm. Mảng làm game của Tencent thì hưởng lợi từ sự nổi tiếng của trò Fortnite. Hãng sở hữu một phần Epic Games, nhà phát triển trò chơi trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận