Tesla Model 3 trở thành xe điện bán chạy nhất Mỹ

Tesla Model 3 trở thành xe điện bán chạy nhất Mỹ

Tesla Model 3

Theo Bloomberg, trong ba tháng đầu năm 2018, Tesla đã phân phối 8.180 chiếc Model 3, nhiều hơn so với 6.468 chiếc Prius Prime của Toyota Motor Corp. và 4.375 chiếc Chevy Bolt của General Motors.

Tesla Model 3 trở thành xe điện bán chạy nhất tại Mỹ là một thành công không hề nhỏ đối với một hãng sản xuất xe hơi chỉ mới xuất hiện trong một thập niên. Tuy nhiên, hiện những trở ngại lớn vẫn còn vì Tesla đang phải vật lộn với những khó khăn trong dây chuyền sản xuất.

Đầu năm nay, Bloomberg đã đưa ra một mô hình thí nghiệm để theo dõi sản xuất những chiếc Model 3 bằng cách sử dụng số nhận dạng xe. Kết quả cuối cùng của Bloomberg thấp hơn 5% so với con số mà Tesla báo cáo. Điều này làm dấy lên mối nghi ngờ rằng có thể Tesla đã phóng đại năng lực sản xuất vào cuối năm ngoái. Trong những tuần tới, hãng xe có trụ sở tại California sẽ cần phải chứng minh họ có thể duy trì và tạo được mức sản xuất hằng tuần đạt đỉnh cao như con số mà công ty vừa công bố hôm 3.3.
“Họ đã làm đủ tốt”, Ben Kallo, nhà phân tích của Robert W. Baird & Co, nhận xét.

Song, vẫn có lý do cho sự hoài nghi nói trên. Theo các chuyên gia của Bloomberg, nếu quay trở lại con số của Tesla trong quý 4/2017 được công bố hồi tháng 1.2018, thì sẽ thấy Tesla không duy trì được mức sản xuất 793 chiếc Model 3 trong một tuần cho đến giữa tháng 2.2018 và không đạt 1.000 chiếc một tuần cho đến giữa tháng 3.2018 như công ty đã từng nói trước đó. Vậy liệu các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tin tưởng khi Tesla gần đây tuyên bố đã phá vỡ mốc sản xuất 2.000 chiếc mỗi tuần và sẽ nâng mức sản xuất lên tới 5.000 chiếc mỗi tuần trong ba tháng tới?

Tốc độ sản xuất hằng tuần của Tesla giống như việc yêu cầu một người chạy marathon chạy với tốc độ nhanh nhất mà họ có thể chạy trong một dặm. Nó có thể rất thú vị, nhưng sức bền khi họ phải chạy marathon đường dài là một điều không chắc chắn.

Hôm 3/3, Tesla đã cố gắng làm dịu bớt lo ngại về sự bền vững trong sản xuất bằng cách nói rằng hãng sẽ sản xuất 2.000 chiếc Model 3 trong tuần tới. Tuy nhiên, ngay cả khi người dùng tin rằng Tesla đã vào guồng sản xuất tốt, thì thực tế là hãng này vẫn chưa thoát ra khỏi giai đoạn “ác mộng”.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk hôm 2/4 viết trên Twitter rằng ông đang phải “ngủ ở nhà máy” để cố gắng khắc phục sự chậm trễ trong sản xuất Model 3. Và đó không phải là cách mà một giám đốc điều hành thường làm để đạt được một quý thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận