Thêm 2 công nhân Foxconn thiệt mạng chỉ ít ngày trước khi iPhone 7 ra đời

Thêm 2 công nhân Foxconn thiệt mạng chỉ ít ngày trước khi iPhone 7 ra đời

Thêm 2 công nhân Foxconn thiệt mạng chỉ ít ngày trước khi iPhone 7 ra đời

Cuối tuần trước, một người đàn ông 31 tuổi sau khi hoàn thành xong ca đêm của mình tại một dây chuyền lắp ráp iPhone đã trèo lên nóc tòa nhà sản xuất L03 của công ty Foxconn Technology Group và gieo mình xuống đất. Nạn nhân tử vong ngay lúc đó. Anh mới bắt đầu công việc tại đây một tháng trước.

Ngày hôm sau, 19/8, một công nhân nữa của Foxconn bị tàu hỏa đâm chết. Cơn mưa nặng hạt đã khiến hầm đi bộ bị ngập và nữ công nhân này buộc phải trèo qua hàng rào, xuyên qua đường xe lửa để đến chỗ làm.

Hai nạn nhân thiệt mạng đều đến từ chi nhánh Foxconn tại Trịnh Châu, nơi công ty đặt dây chuyền sản xuất chính cho những chiếc iPhone. Đối với 10.000 nhân công trong phân xưởng này, đây là những tuần cực kỳ bận rộn bởi chẳng mấy ngày nữa, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ ra đời. Cái chết của họ nhắc cho chúng ta nhớ đến những áp lực, độc hại mà các công nhận này phải chịu khi làm việc tại nhà máy, cánh cửa duy nhất giúp những người này vươn từ tầng lớp nghèo lên trung lưu.

Một nhân viên của Foxconn từng hỏi: “Vì sao những người nhảy lầu tự tử luôn là các nhân viên mới vào làm?”. Các vụ tự tử thỉnh thoảng xuất hiện tại nhà máy của Foxconn, phản ánh cuộc sống bấp bênh của các lao động nhập cư Trung Quốc, những người thiếu tiền và thiếu khả năng xử lý các vấn đề cá nhân.

Foxconn bày tỏ lời chia buồn đến cái chết của công nhân tại tòa nhà của hãng và cho biết hãng đang phối hợp với cảnh sát để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Apple cũng cho biết công ty sẽ tìm kiếm thêm thông tin về những vụ thiệt mạng xảy ra vào tuần trước và đồng thời khẳng định lại những cam kết của công ty đối với các công nhân trong dây chuyền sản xuất.

Gã khổng lồ xứ Cupertino cho biết: “Các phân xưởng tại Trịnh Châu và khắp toàn bộ chuỗi phân phối của chúng tôi đều được cung cấp các chương trình hỗ trợ nhân viên, được thiết kế kết hợp với Apple và dành cho mọi công nhân, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ xã hội và người cố vấn bất cứ khi nào họ cần”, Apple khẳng định trong một thông báo.

Công ty cho biết thêm: “Chúng tôi liên tục giám sát điều kiện làm việc để đảm bảo rằng những điều kiện này đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe và chúng tôi sẽ điều tra vụ việc tại Trịnh Châu”.

Hai cái chết vừa qua là những điều rất nhiều nhân công tại Foxconn nghĩ đến khi trả lời phỏng vấn cuối tuần vừa rồi. Họ rất nóng lòng muốn biết chi tiết về vụ tự tử mà theo họ là xảy ra đúng vào lúc các công nhân ở đây phải chịu nhiều áp lực nhất bởi cả phân xưởng đang tăng tốc chuẩn bị cho những chiếc iPhone sắp ra đời.

Thêm 2 công nhân Foxconn thiệt mạng chỉ ít ngày trước khi iPhone 7 ra đời

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận