Thị phần nhỏ bé của Microsoft Edge tụt dốc không phanh

Thị phần nhỏ bé của Microsoft Edge tụt dốc không phanh

Trong tháng 10 vừa qua, thị phần trình duyệt web Edge của Microsoft lại tiếp tục sụt giảm thêm 0,57% xuống mức 4,58%.

Thị phần nhỏ bé của Microsoft Edge tụt dốc không phanh

Theo trang công nghệ TechRadar, đây là tháng thứ hai liên tiếp Edge bị mất thị phần. Trước đó vào tháng 9, thị phần trình duyệt này cũng đã giảm 0,51% xuống mức 5,66%; tức là chỉ trong vòng 2 tháng qua, Edge đã mất hơn 1% thị phần - một con số đáng báo động nếu xét đến thị phần vốn đã quá ít ỏi của nó.

Được biết, trong bảng thống kê trong tháng 10 của Netmarketshare, Chrome của Google vẫn ngạo nghễ ở vị trí đầu bảng với 59,84% thị phần. Đứng thứ nhì, dù cách khá xa Chrome là... tiền bối của Edge - Internet Explorer - với 15,09%. Firefox đứng thứ ba với 13,14%, và Edge đứng ở vị trí thứ tư.

Đây là thông tin không mấy khả quan đối với sự phát triển của Microsoft Edge, bởi với những sự kiện đáng chú ý thời gian qua như chính thức được phát hành trên Android, thì lẽ ra thị phần của Edge phải tương đối ổn định hoặc tăng nhẹ chứ không phải trông như đang "tụt dốc không phanh" thế này. 

Trình duyệt Edge đã trải qua rất nhiều khó khăn từ những ngày đầu xuất hiện cùng với Windows 10, một trong những lý do lớn nhất là vào thời điểm đó, trình duyệt này vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh, thiếu rất nhiều thành phần quan trọng như phần mở rộng chẳng hạn. Mặt khác, dù được Microsoft quảng bá là một sản phẩm bảo mật tốt, nhưng trong cuộc thi hack Pwn2Own hồi đầu năm nay, Edge lại là trình duyệt bị hack dễ dàng nhất.

Trong thời gian đến, Microsoft sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển Edge, và chúng ta đã được thấy những "tia sáng le lói" như việc Edge được đánh giá là trình duyệt có khả năng chống lừa đảo trực tuyến tốt nhất. Microsoft sẽ phải đương đầu với những thử thách không dễ vượt qua, đặc biệt là phá bỏ suy nghĩ của người dùng về một trình duyệt sơ khai chưa hoàn thiện vẫn còn đeo bám khi nghĩ đến Edge.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận