Thị trường dịch vụ TTDL: Lợi thế cạnh tranh đến từ đâu?

Thị trường dịch vụ TTDL: Lợi thế cạnh tranh đến từ đâu?

Tính cạnh tranh tăng cao

Những năm gần đây tại Việt Nam, dịch vụ cho thuê Trung tâm dữ liệu ngày càng phát triển mạnh mẽ, xuất phát từ việc các doanh nghiệp muốn vận dụng tính chuyên môn của các nhà cung cấp dịch vụ TTDL, đồng thời tiết kiệm chi phí và tập trung tốt nhất vào những hoạt động kinh doanh trọng điểm. Nắm bắt được hướng đi chung hiện nay của thị trường, nhiều nhà cung cấp dịch vụ uy tín đã và đang không ngừng tập trung đầu tư xây dựng các TTDL lớn nhằm thu hút khách hàng trong mảng dịch vụ này. Khi các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để sử dụng TTDL, vấn đề đặt ra với các nhà cung cấp lúc này chính là làm thế nào để nâng tầm chất lượng dịch vụ, từ đó hình thành những lợi thế cạnh tranh.

Theo đánh giá của hãng phân tích Frost & Sullivan, 80% các TTDL tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện hoạt động gần 90% quy mô thiết kế, đồng nghĩa với việc vấn đề sẽ xảy đến khi nhu cầu của doanh nghiệp thay đổi, bao gồm nâng cấp hoặc tiết giảm quy mô TTDL khi có sự thay đổi về yêu cầu cho hoạt động kinh doanh. Khi TTDL vận hành không đáp ứng sát với yêu cầu trong hoạt động kinh doanh sẽ dẫn đến lãng phí năng lượng và gia tăng phát thải CO2 ra môi trường. Vì thế cần phải áp dụng ngay các giải pháp xanh hóa để giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường, đồng thời tiết kiệm đáng kể lượng điện và chi phí tiêu thụ, hướng đến sự phát triển xanh và bền vững trước hết cho chính doanh nghiệp, cho khách hàng của doanh nghiệp, và trên diện rộng hơn là cho Trái đất.

Sớm nhận diện và đón đầu xu hướng này, hiện nay nhiều doanh nghiệp cho thuê TTDL đã và đang tìm kiếm những giải pháp cho bài toán “xanh hóa” TTDL. Bắt tay với các chuyên gia công nghệ có chuyên môn cao, uy tín, cùng bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp kiến trúc hạ tầng TTDL được xem là một hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đó là cách mà công ty Cổ Phần Công Nghệ Truyền Thông DTS đang thực hiện với đối tác Schneider Electric.

 Trung tâm dữ liệu, data center, Schneider Electric, TTDL, dịch vụ TTDL,
Trong bối cảnh “xanh hóa” TTDL trở thành bài toán bức thiết, bắt tay với các chuyên gia công nghệ có chuyên môn cao được xem là hướng đi đúng đắn và cần thiết với các doanh nghiệp cho thuê TTDL

Lợi thế cạnh tranh xuất phát từ tiêu chuẩn “tương lai”

Với phương châm hoạt động “Cùng kiến tạo tương lai”, công ty DTS đã và đang áp dụng nhiều xu hướng, công nghệ đổi mới mang tiêu chuẩn tương lai, đơn cử là mô hình trung tâm dữ liệu “xanh”. Đây là hệ thống công ty DTS triển khai nhằm giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường, tiết kiệm điện năng và chi phí tiêu thụ, hướng đến sự phát triển xanh và bền vững cho khách hàng. Ứng dụng kiến trúc về hạ tầng trung tâm dữ liệu InfraStruxure & tủ rack từ tập đoàn Schneider Electric (được biết đến rộng rãi trên thị trường giải pháp công nghệ thông tin với thương hiệu APC by Schneider Electric), các TTDL của công ty DTS đảm bảo tới 99.99% độ sẵn sàng (nghĩa là thời gian ngắt hoạt động chỉ ở mức 5 phút/năm), ổn định với tính năng bảo mật cao.

 Trung tâm dữ liệu, data center, Schneider Electric, TTDL, dịch vụ TTDL,
Các giải pháp hạ tầng nổi bật từ tập đoàn Schneider Electric (được biết đến rộng rãi trên thị trường giải pháp công nghệ thông tin với thương hiệu APC by Schneider Electric) được DTS ứng dụng nhằm tăng cường việc sử dụng năng lượng hiệu quả và tối ưu hóa vận hành TTDL

Bên cạnh việc thiết lập nên tiêu chuẩn “xanh”, một xu hướng mới khác với các TTDL mà công ty DTS đang triển khai chính là sự hiệu quả toàn diện, bảo mật ở mức độ cao và có thể điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để thực hiện được điều này, công ty DTS đã sử dụng giải pháp kiến trúc về hạ tầng trung tâm dữ liệu InfraStruxure do Schneider Electric cung cấp. Với hệ thống có các thiết bị bảo vệ nguồn (UPS) và phân phối nguồn (PDU) gắn trực tiếp trong tủ giá, mỗi bộ phận phối nguồn cung cấp đến 22kW công suất, InfraStruXure giải quyết triệt để thách thức về công suất nguồn tăng cao hay thường gặp của TTDL. Đồng thời, bài toán về làm mát hệ thống cũng được InfraStruXure xử lý hiệu quả khi có các thiết bị phân phối khí lạnh (ADU), thiết bị hút khí nóng (ARU) và các thiết bị điều hoà chính xác FM 40H có công suất làm mát lên đến 40kW.

Một doanh nghiệp khẳng định mình trên thị trường có tính cạnh tranh cao khi biết đón đầu những cải tiến. Do vậy, các nhà cung cấp TTDL ngoài đáp ứng tốt yêu cầu về máy chủ quản lý, trong tương lai, họ cần mang đến sự toàn diện trong các giải pháp, từ đội ngũ giám sát chuyên nghiệp, một hạ tầng phù hợp bao gồm thiết bị bảo mật, kiểm soát truy cập, lắp đặt camera giám sát… đến các quy trình bảo mật đúng tiêu chuẩn quốc tế. Những chiến lược của  công ty DTS cũng chính là hình mẫu về những lợi thế cạnh tranh mà một nhà cung cấp TTDL có thể vận dụng để xây dựng những lợi thế cạnh tranh hiệu quả nhằm đạt được thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận