Thiên tài thiết kế Jony Ive chia sẻ về "Trụ sở phi thuyền" Apple Park

Thiên tài thiết kế Jony Ive chia sẻ về "Trụ sở phi thuyền" Apple Park

Dù không rõ chính xác thời điểm Apple Park sẽ được đưa vào hoạt động, chúng ta đã biết được rằng Apple đang đặt mục tiêu đưa toàn bộ nhân viên về trụ sở mới vào cuối năm nay.

Thiên tài thiết kế Jony Ive chia sẻ về Trụ sở phi thuyền Apple Park

Ive cho biết mình bị cuốn hút bởi ý tưởng mọi nhân viên có thể “đơn giản là” đi bộ tới bất cứ địa điểm nào mình muốn trong khu nhà và toàn bộ nhân viên sẽ làm việc với nhau cùng một nơi. Khu đỗ xe cách vòng tròn “trụ sở phi thuyền” một phần tư dặm; công nhân viên có thể đi bộ, đạp xe hay bắt một chuyến xe điện chơi golff hoặc xe bus tới chỗ làm.

Bài báo cho hay Jony Ive muốn công trình có càng ít tầng càng tốt, tránh phải sử dụng tới thang máy. Và kết quả là Công viên “Táo khuyết” sở hữu chỉ vỏn vẹn 4 tầng với cầu thang bộ. Trong đó đội ngũ nghiên cứu Apple Watch được đặt ở tầng ba còn tầng bốn sẽ dành cho studio thiết kế của Ive và phòng điều hành.

Ive đã giải thích về việc Apple Park về bản chất là một chuỗi các khoang nối liền nhau, tạo ra “tính thực dụng trong tòa nhà”. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế của Apple đã phải xây dựng các mẫu thử của từng phân khu nhỏ trước để vận hành thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau trước khi quyết định theo đuổi thiết kế hoàn thiện cuối cùng. Trong giai đoạn thử nghiệm, một trong số các mẫu thử cho thấy vấn đề: khu vực trung tâm tỏ ra quá ầm khi âm thanh từ tứ phía dội lại. Để khắc phục, bản thiết kế cuối cùng sử dụng các bức tường được đục lỗ nhằm cách âm và hấp thụ toàn bộ tiếng ồn.

Một yếu tố lớn khác trong khuôn viên công trình đó là Steve Jobs Theater mà Apple đã công bố vào tháng 2. Khán đài ngầm dưới lòng đất này sẽ là nơi diễn ra các sự kiện công bố sản phẩm mới của Apple cũng như các buổi họp nội bộ, hội thảo và các buổi hòa nhạc phục vụ nhân viên.

Bài báo đã miêu tả Apple Park như một công trình hoàn hảo, tuy nhiên một số kỹ sư vẫn không khỏi e ngại rằng một không gian làm việc mở sẽ tạo ra quá nhiều tiếng ồn và gây mất tập trung. Công trình sẽ được trang bị tường gắn bảng trắng có thể trượt qua lại nhằm cung cấp một chút phân cách giữa các khoang, “nhưng ‘một số kỹ sư lo sốt vó lên rằng chỉ vậy thôi là chưa đủ", Whisenhunt cho biết

Bài báo cũng chỉ ra rằng lớp kính xung quanh vòng tròn vô tình phản chiếu ánh sáng xanh từ cây cối xung quanh, một điều mà Ive chưa tính tới. Chưa rõ liệu tác dụng ngoài mong muốn này có ảnh hưởng gì tới Apple Park hay không.

Video mới nhất về Apple Park tới từ Duncan Sinfield cho thấy công trình đã rất gần với sản phẩm hoàn thiện rồi. Liệu “Trụ sở phi thuyền” có được sử dụng trong màn công bố iPhone 8 tới đây hay không vẫn còn là điều bí mật. Trong thời gian này, mời bạn cùng ICTnews chiêm ngưỡng tuyệt phẩm kiến trúc Apple Park:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận