Thủ khoa đầu ra của PTIT đầu quân cho Trung tâm R&D của Samsung

Thủ khoa đầu ra của PTIT đầu quân cho Trung tâm R&D của Samsung

Thủ khoa đầu ra của PTIT đầu quân cho Trung tâm R&D của Samsung

TS. Vũ Văn San, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư (Ảnh: Đình Dũng)

Gần 60% sinh viên khóa D12 mới tốt nghiệp đã có việc làm

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa tổ chức lễ tổng kết và trao bằng cho 566 kỹ sư hệ đại học chính quy khóa 2012 - 2017 khối các ngành kỹ thuật của trường: Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Kỹ thuật điện - Điện tử; CNTT và Công nghệ đa phương tiện.

Là khóa tuyển sinh đào tạo đại học chính quy thứ 15 của Học viện và cũng là khóa thứ 5 áp dụng chuẩn đầu ra, khóa 2012 - 2017 (D12) có tỷ lệ sinh viên đã tốt nghiệp loại Giỏi, Khá chiếm tỷ lệ cao, với 8,83% tốt nghiệp loại Giỏi và 41,23% tốt nghiệp loại Khá.

Theo đại diện phòng Giáo vụ của Học viện, trong quá trình học, sinh viên khóa D12 đã đạt những kết quả đáng khích lệ trong nghiên cứu khoa học. Các sinh viên khối ngành kỹ thuật khóa D12 đã tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện. Thống kê cho thấy, đặc biệt trong 2 năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016, hơn 100 sinh viên của khóa chủ trì, tham gia thực hiện 52 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó nhiều đề tài được nghiệm thu cấp Học viện, với kết quả nghiệm thu đều đạt Khá, Tốt trở lên.

Một số đề tài, báo cáo khoa học của sinh viên khóa D12 đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Học viện đánh giá Xuất sắc như: Các đề tài “Thiết kế phát triển xe tự hành dựa trên thông tin GPS”, “Nghiên cứu ứng dụng vi điều khiển STM8 trong chế tạo một số thiết bị nhỏ gọn” của các nhóm sinh viên khoa Kỹ thuật Điện - Điện tử; các đề tài “Nghiên cứu cấu trúc siêu vật liệu và ứng dụng trong thiết kế anten”, “Nghiên cứu anten PIFA và ứng dụng cho thiết kế anten đa băng”, “Nghiên cứu mô hình và giải pháp bảo mật trong VANET” các sinh viên khoa Viễn thông; các đề tài “Phân tích, thiết kế và xây dựng trang quản lý thông tin bóng đá”, “Phân tích, thiết kế và xây dựng trang cung cấp nội dung đa phương tiện” của các nhóm sinh viên khoa CNTT; và các đề tài “Phân tích, thiết kế và xây dựng trang quản lý thông tin bóng đá”, “Phân tích, thiết kế và xây dựng trang cung cấp nội dung đa phương tiện” do các nhóm sinh viên CNTT thực hiện.

Đáng chú ý, tính đến ngày 18/4/2017, theo thống kê chưa chính thức của phòng Giáo vụ, gần 60% tân Kỹ sư của Học viện đã có việc làm hoặc đang thử việc, trong đó nhiều sinh viên đã có việc làm ổn định, với mức thu nhập khá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận