Thủ lĩnh 9X Interspace bày cách tự tin thuyết phục với CEO các tập đoàn lớn

Thủ lĩnh 9X Interspace bày cách tự tin thuyết phục với CEO các tập đoàn lớn

Lưu Quang Hiển, Trưởng phòng kinh doanh công ty Interspace Việt Nam – công ty khởi nghiệp do Nhật Bản và Việt Nam cùng góp vốn. Dù mới 25 tuổi nhưng Hiển đã có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam như Citi Bank, ANZ, VPBank, Lazada, Lotte, FPT, Adayroi, Tiki, Nguyễn Kim, Mytour,…. mang về những hợp đồng trị giá hàng chục tỷ đồng và đạt thành tích nhân viên kinh doanh suất sắc nhất Interspace năm 2016.

Vậy đâu là bí quyết của chàng trai trẻ này? Phóng viên đã có buổi trò chuyện cùng Hiển và khám phá ra những câu chuyện thú vị, những đam mê và hoài bão của một đời đầu 9x  thành công từ rất sớm này.

Thủ lĩnh 9X Interspace bày cách tự tin thuyết phục với CEO các tập đoàn lớn

Lưu Quang Hiển là chàng trai hay cười và gần gũi

Chào Hiển, Hiển có thể chia sẻ qua một chút về công việc hiện tại của mình được không?

Hiện tại mình đang phụ trách mảng kinh doanh tại một công ty về lĩnh vực Affiliate Marketing. Công việc của mình là trực tiếp làm việc với các đối tác lớn để đàm phán và ký kết hợp đồng hợp tác với ACCESSTRADE, nền tảng quảng cáo tiếp thị liên kết CPA Affiliate Marketing.

Mình được biết bạn tốt nghiệp loại giỏi khoa Quản trị kinh doanh trường đại học ngoại thương, cơ duyên nào dẫn bạn tới nghề Sales Digital Marketing?

Thực ra dân Ngoại thương làm những công việc liên quan tới ngành Sales & Marketing không phải là hiếm. Ngày khi còn là sinh viên, mình đã tham gia câu lạc bộ Marketing của trường và có cơ hội làm chủ tịch của câu lạc bộ này trong vòng 1 năm. Tại đây mình đã được tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành và những bạn trẻ có đam mê về marketing, mình thực sự được truyền cảm hứng trong lĩnh vực này.

Có thể là một cơ duyên với Interspace, mình được một người bạn giới thiệu tham gia dự án startup của Interspace, mô hình công ty liên doanh hợp tác bởi tập đoàn Interspace Nhật Bản và MOG Việt Nam cùng xây dựng và phát triển nền tảng quảng cáo tiếp thị liên kết CPA Affiliate Marketing ACCESSTRADE tại thị trường Việt Nam.

Đây là mô hình Marketing khá mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên theo mình tìm hiểu thì đây là mô hình Marketing rất thành công trên thế giới, điển hình như ông lớn Amazon, hơn 40% doanh thu đến từ kênh Affiliate. Vì vậy mình quyết định thử sức với quyết tâm thành công trong lĩnh vực mới này.

Công việc của bạn là đi tìm kiếm, đàm phán và chốt hợp đồng với đối tác lớn, bí quyết nào giúp bạn tạo được sự tin tưởng từ các khách hàng?

Thời gian học ở Ngoại Thương và hoạt động ở CLB Marketing, Hiển may mắn được thường xuyên chinh chiến, tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn để hợp tác tổ chức chương trình hoặc xin tài trợ cho các sự kiện của câu lạc bộ, nên kỹ năng thuyết trình và thuyết phục của Hiển cũng đã phát triển rất nhiều.

Mình nhận ra rằng dù là CEO tập đoàn lớn hay chủ một cửa hàng nhỏ thì đều nhắm đến lợi ích trong kinh doanh. Tất cả đều từ công thức doanh thu – chi phí = lợi nhuận. Do đó “đừng cố gắng đi bán sản phẩm, dịch vụ” mà hãy tập trung vào việc đưa ra các giải pháp làm sao tăng doanh thu, giảm chi phí, đóng góp vào hiệu quả Marketing tổng thể và từ đó mang lại lợi ích thực tế cho họ. Với tâm thế đó, mình luôn tự tin khi tiếp xúc với khách hàng.

Làm Sales cho một dịch vụ hoàn toàn mới, bạn có gặp nhiều khó khăn?

Trong giai đoạn đầu, khi ACCESSTRADE gia nhập thị trường quảng cáo Digital Marketing với vị thế tiên phong trong lĩnh vực CPA Affiliate Marketing tại Việt Nam. Hầu hết mọi người còn chưa biết đến Affiliate Marketing là gì. Hiển cùng đồng nghiệp đã dành nhiều thời gian để tiếp cận và chứng minh cho khách hàng giá trị mà Affiliate mang lại bằng những kết quả thực tế. Tuy nhiên, mình không nghĩ đó là khó khăn mà chính là cơ hội và thử thách khiến mình cùng nhóm đội cần phải nỗ lực làm tốt hơn mỗi ngày.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận