Thua lỗ, LG thay CEO mới phụ trách mảng di động

Thua lỗ, LG thay CEO mới phụ trách mảng di động

Năm 2016 đã chứng kiến ​​sự ra đời của một số smartphone đáng kinh ngạc. Chẳng hạn, Galaxy S7 khắc phục mọi thiếu sót của S6, dòng Moto Z mới đã giới thiệu thế giới Moto Mods, và OnePlus 3 / 3T thiết lập các tiêu chuẩn cho những gì người dùng mong đợi từ một chiếc smartphone giá tầm 9 triệu đồng. Tất cả các thiết bị cầm tay này đều thể hiện rất nhiều sự phô trương của các nhà sản xuất nhưng nhìn lại năm 2016, một công ty ít xuất hiện và không gặt hái nhiều thành công là LG.

Thua lỗ, LG thay CEO mới phụ trách mảng di động

Công ty phát hành hai siêu phẩm hàng đầu của năm nay gồm G5 và V20 nhưng cả hai đều không có doanh số bán như mong đợi. LG đã giới thiệu G5 – chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế theo dạng module và dần trở nên mờ nhạt trước các siêu phẩm khác, chẳng hạn khi iPhone 7 ra đời. Điều này khiến LG phải đối mặt với việc mất mát 23% doanh số bán hàng trong quý trước so với cùng kỳ năm ngoái. Trong một nỗ lực để tạo cuộc sống mới cho bộ phận điện thoại di động của công ty, LG đã công bố rằng, họ đã bổ nhiệm một Giám đốc điều hành mới để phục trách công việc này.

Giám đốc điều hành mới là Jo Seong-jin và vị CEO này sẽ phải vượt qua cách cơ cấu hoạt động bộ máy lãnh đạo hiện tại của LG. Hiện LG có 3 CEO khác nhau đang quản lý bộ phận di động của công ty. Cho đến thời điểm này, Jo Seong-jin là người đứng đầu mảng thiết bị và gia đình của LG. Một vị trí mà Jo Seong-jin đã đảm nhận từ năm 2013 và trong thời gian đó, ông đã giúp tăng lợi nhuận bộ phận này 25% trong năm 2015.

Chắc chắn Seong-jin biết anh đang làm gì, và có lẽ đó là điều tốt nhất. Bộ phận di động của LG đã gặp rắc rối trong một thời gian khá lâu. Họ đã có báo cáo thua lỗ hàng quý kể từ quý thứ hai của năm 2015. Điều đó có nghĩa rằng, lĩnh vực điện thoại di động của LG đã không tạo được lợi nhuận trong sáu quý liên tiếp. Do đó, việc thay đổi giám đốc điều hành là bước đi đúng đắn để thực hiện tham vọng vực dậy mảng di động của LG.

Theo một tuyên bố chính thức của LG - LG Electronics đã quyết định đưa Jo Seong-jin trở thành  CEO duy nhất của mảng di động.

Theo kế hoạch năm tới LG sẽ phát hành các thiết bị như GG và V30. Vì vậy, hy họng rằng, LG sẽ có bước tiến ngoạn mục trở lại sau khi có CEO mới lên phụ trách các dự án điện thoại di động của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận